Ghi 30 điểm, Mike Conley Jr giúp Memphis Grizzlies tạo sốc trước Clippers

17:35 Thứ năm 17/11/2016

TinTheThao.com.vnMike Conley Jr đã có ngày thi đấu rực sáng giúp Memphis Grizzlies đánh bại Los Angeles Clippers với tỷ số 111-107 ngay tại nhà thi đấu Staples Center của đối thủ.

NBA-1

 Memphis Grizzlies giành chiến thắng trước Los Angeles Clippers ngay trên sân Staples Center. Ảnh: Internet.

Được thi đấu trên sân nhà Staples Center và đang có phong độ cao, Los Angeles Clippers đã có một hiệp đầu không đến nỗi nào. Sau những phút đầu chệch choạc, đội chủ nhà dần bắt nhịp trận đấu. Blake Griffin là đầu tàu giúp Clippers có những điểm số quan trọng để vươn lên dẫn 21-19 sau gần 9 phút thi đấu. Kể từ thời điểm này, đoàn quân của HLV Doc Rivers duy trì lợi thế dẫn điểm đến hết hiệp một 28-26.

Khác với hiệp thi đấu thứ nhất, hiệp hai quả thực là thảm họa đối với Los Angeles Clippers. Họ thi đấu như vô hồn, các pha phối hợp dễ bị bắt bài, đến những tình huống ném rổ cũng cực kỳ thiếu chính xác. Chỉ sau chưa đầy 4 phút đội chủ nhà đã bị dẫn ngược lại với khoảng cách 12 điểm 30-42. Đó cũng là khoảng thời gian thi đấu cực kỳ hiệu quả của Mike Conley Jr bên phía Memphis Grizzlies. Nhận thấy sự bất ổn trong lối chơi, HLV Doc Rivers buộc phải đưa ra nhiều sự điều chỉnh. Tuy nhiên điều đó cũng chỉ giúp đội chủ nhà kết thúc hiệp hai với khoảng cách 15 điểm kém hơn 46-61.

NBA-4

 Những quả ném ba điểm của Redick J.J là chưa đủ giúp Los Angeles Clippers có chiến thắng ngày hôm nay. Ảnh: Internet.

Không dễ dàng chấp nhận thất bại ngay trên sân nhà, Los Angeles Clippers cố gắng vùng lên mãnh mẽ ở hiệp thi đấu thứ ba. Họ trông chờ nhiều vào các tình huống ném ba điểm của Redick J.J và khả năng dẫn dắt lối chơi của Chris Paul. Thế nhưng có vẻ như áp lực tâm lý khiến cho những tình huống tấn công bảng rổ không đạt hiệu quả như mong muốn. Hiệp thi đấu thứ ba kết thúc với điểm số 76-83 nghiêng về Memphis Grizzlies.

Sự năng nổ của Jamal Crawford và khả năng ném rổ hiệu quả của Redick đã giúp Los Angeles Clippers cân bằng được điểm số chỉ sau 2 phút 30 giây thời gian hiệp bốn. Thế nhưng một lần nữa Mike Conley Jr. lại cho thấy tầm ảnh hưởng của mình khi lấy lại thế dẫn điểm cho đội khách. Thậm chí đã có lúc, Grizzlies vượt lên dẫn trước tới 7 điểm 97-90 sau cú ném ba điểm của Vince Carter. Dù sau đó nhờ sự xuất sắc của Redick ở các tình huống ba điểm, đội chủ nhà có lúc vượt lên dẫn 101-100. Nhưng trước một Conley và các đồng đội có một ngày quá xuất sắc, Clippers đã phải nhận thất bại chung cuộc 107-111 trước Grizzlies. Với kết quả này, Los Angeles Clippers vẫn giữ được ngôi đầu BXH NBA miền Tây nhưng họ đã có 2 game thua bằng với đội thứ hai là Golden State Warriors. Trong khi đó, Memphis Grizzlies tạm xếp thứ tám với 6 game thắng.

NBA-2

 Mike Conley Jr có ngày thi đấu rực sáng. Ảnh: Internet.

Cá nhân chơi xuất sắc nhất trận này là Mike Conley Jr với 30 điểm cá nhân, 8 kiến tạo, 5 lần bắt bóng bật bảng. Redick với 29 điểm cá nhân là cầu thủ chơi nổi bật nhất của Clippers.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 17:35 17/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục