Warriors áp sát ngôi đầu sau trận thắng Raptors

21:36 Thứ năm 17/11/2016

TinTheThao.com.vnChơi áp đảo ở hiệp hai, Golden State Warriors xuất sắc đánh bại Toronto Raptors với tỷ số 127-121 ngay tại nhà thi đấu Air Canada Centre của đối thủ.

NBA-6

 Golden State Warriors giành chiến thắng trước Toronto Raptors ngay tại nhà thi đấu Air Canada Centre. Ảnh: NBA.

Được chơi tren sân nhà, Toronto Raptors đã chơi khá ấn tượng ở phần lớn thời gian thi đấu hiệp một. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã liên tục duy trì thế trận dẫn điểm. Bên phần sân đối diện, Stephen Curry vẫn có một hiệp đấu khá tốt, sự cơ động của hậu vệ này không ít lần khiến hàng thủ Raptors bối rối. Khả năng ném ba điểm tốt giúp đội chủ nhà có thời điểm vươn lên dẫn 32-22 sau cú ném rổ của DeMarre Carroll khi thời gian hiệp một còn 3 phút 28 giây. Trước tình hình đó, HLV Steve Kerr đã đưa ra nhiều sự điều chỉnh. Nhờ đó Golden State Warriors đã chơi tốt hơn hẳn trước khi kết thúc hiệp một bằng cú ném ba điểm của Kevin Durant đúng giây cuối cùng để rút ngắn điểm số xuống còn 34-38.

Toronto Raptors có một hiệp hai khá tồi. Sau quãng thời gian đầu khá cân bằng, đội chủ nhà hoàn toàn đánh mất thế trận. Không những thế những tình huống ném rổ của họ thiếu hẳn đi sự chính xác cần có. Ngược lại Stephen Curry và Kevin Durant vẫn tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm giúp Golden State Warriors dần thu ngắn cách biệt và chính thức vượt lên dẫn 50-49 sau quả ném ba điểm của ngôi sao khoác áo số 30. Tinh thần thi đấu rệu rã khiến Raptors còn phải trả giá bằng chuỗi 14 điểm của đội khách. Hiệp thi đấu thứ hai kết thúc với tỷ số 53-66 nghiêng về Warriors.

Khoảng thời gian đầu hiệp thứ ba, thế trận vẫn thuộc về các ngôi sao bên phía Golden State Warriors. Stephen Curry tiếp tục cho thấy tầm ảnh hưởng trong lối chơi của đội bóng đến từ bang California. Những quả cú ném rổ với độ chính xác cao từ mọi vị trí cùng khả năng điều tiết lối chơi khiến hậu vệ số 30 luôn là mối nguy hiểm thường trực của mọi hàng thủ. Không những thế, Curry còn có Kevin Durant để chia lửa tấn công. Ở bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn ở mặt trận tấn công. Rất may sự điều chỉnh hợp lý của HLV Dwane Casey đã giúp Toronto Raptors chơi tốt hơn ở những phút cuối trận. Những quả ném phạt chính xác giúp đội chủ sân Air Canada Centre rút ngắn tỷ số xuống còn 86-95 trước khi tiếng còi hết hiệp vang lên.

Sự thận trong trong lối chơi khiến cho hiệp thi đấu cuối cùng diễn ra khá căng thẳng. Trận đấu liên tục bị tạm dừng bởi các tình huống phạm lỗi của cả hai đội. DeMar DeRozan vẫn là đầu tàu cho những nỗ lực lật ngược tình thế của Toronto Raptors. Ngược lại, đội khách vẫn tiếp tục tin tưởng vào khả năng dẫn dắt lối chơi của Curry. Sự tập trung ở những thời điểm quyết định đã giúp Warriors giành chiến thắng chung cuộc 127-121 trước Raptors. Với kết quả này, Golden State Warriors tạm xếp thứ hai bảng xếp hạng NBA miền Tây với 9 game thắng sau 11 lượt đấu. Ngược lại Toronto Raptors tạm xếp thứ tư miền Đông với 4 game thua sau 11 lượt đấu.

NBA-7

 Stephen Curry tiếp tục có trận đấu thành công. Ảnh: Internet.

Stephen Curry là ngôi sao sáng nhất với 35 điểm cá nhân, 7 kiến tạo. Bên kia chiến tuyến, DeMar DeRozan với 35 điểm cá nhân và 4 tình huống kiến tạo là cầu thủ nổi bật nhất Raptors.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 21:35 17/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục