David Villa: Trở lại ở tuổi 31

10:33 Thứ tư 20/03/2013

Nhận đường chuyền nhanh như cắt của Xavi, qua một nhịp khống chế gọn gẽ rồi thực hiện cú cứa lòng vào góc xa tung lưới AC Milan, David Villa đã tạo nên một bàn thắng để đời trong một cuộc lội ngược dòng lịch sử trước Rossoneri. Bàn thắng ấy không chỉ đưa Barca đến gần hơn với tấm vé tứ kết, nó còn đánh dấu sự trở lại không thể tuyệt vời hơn của “El Guaje” trong suốt những tháng ngày bị hoài nghi về phong độ.

Trở lại từ chấn thương nặng gặp trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2011, Villa không còn là chính anh. Người ta không còn thấy một Villa tốc độ và đột biến bên cánh trái Barca như ngày nào, thay vào đó El Guaje thường xuyên phải ngồi dự bị cho Alexis Sanchez, Tello hay mỗi lúc Fabregas đá lệch cánh. Những người bi quan nhất đã nghĩ rằng anh đã hết thời và việc David Villa rời xa Nou Camp chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Thế nhưng tất cả đã lầm, Villa đã trở lại không thể tuyệt vời hơn trong giai đoạn nước rút của mùa giải. Bàn thắng mà El guaje ghi được vào lưới AC Milan nâng tỉ số lên 3-0 là bàn thắng thứ 8 của anh tại đấu trường Champions League, đồng thời nó còn chấm dứt chuỗi 17 tháng Villa “im lặng” tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu. Cứ nhìn cái cách David Villa ăn mừng bàn thắng vào lưới Rossoneri cũng đủ để hiểu rằng anh khao khát đến dường nào, Villa ăn mừng như một đứa trẻ, gào thét, đưa tay lên trời và những giọt nước mắt đã rơi trong đêm Nou Camp đầy hoa lệ.

Villa ăn mừng bàn thắng trong đấu lượt về Champion với AC Milan. Ảnh: Internet.

Sau bàn thắng ấy người ta chợt nhận ra rằng: chấn thương có thể đánh gục cơ thể anh, nhưng không thể đánh gục đi niềm kiêu hãnh và đẳng cấp của một tay săn bàn hàng đầu thế giới. Villa đang trên con đường tìm lại chính mình, và anh đã hái được những quả ngọt đầu tiên trên con đường tái khẳng định bản thân.

Sự trở lại của David Villa không chỉ có ý nghĩa đối với riêng bản thân anh mà nó còn mang ý nghĩa vô cùng to lớn với Barcelona cũng như đội tuyển Tây Ban Nha trên những chặng đường khó khăn trước mắt. Có thêm sự cơ động của Villa, trợ lí Jordi Roura hay Tito Vilanova sẽ có những phương án phong phú hơn làm giàu thêm cho ý đồ chiến thuật của sơ đồ 4-3-3 và lối đá tiki-taka trứ danh. Hơn hết, giữa thời điểm Alexis Sanchez đang có dấu hiệu chững lại thì sự hồi sinh của Villa là điều cần thiết.

Cũng cần phải nói thêm rằng trong cuộc lội ngược dòng trước AC Milan, David Villa đã đóng vai trò quan trọng trong hệ thống chiến thuật của trợ lí Jordi Roura, trở thành trung phong – số 9 đích thực nhằm thu hút cặp trung vệ đối phương, tạo điều kiện để Messi thăng hoa. Trong chiến thắng 3 -1 trước Rayo Vallecano ở vòng 28 La Liga, Villa cũng đã thể hiện phong độ tuyệt vời của mình khi ghi 1 bàn và kiến tạo 1 pha bóng cho Messi dứt điểm thành công.

Chặng đường phía trước vẫn còn dài, David Villa cùng đồng đội sẽ phải vượt qua rất nhiều những khó khăn trên con đường chinh phục những chiếc cúp, nhưng đó cũng là điều kiện không thể thuận lợi hơn cho anh tìm lại ánh hào quang của một tiền đạo đẳng cấp thế giới, để chứng minh rằng Barca không chỉ có những Messi, Xavi, Iniesta.. mà nơi đó vẫn còn hiện diện sát thủ El Guaje – cầu thủ lớn của những trận đấu lớn.

Sir Alex Ferguson có một câu nói bất hủ: “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”. Với Villa, ở tuổi 31, anh có thể không duy trì được một phong độ ổn định trong suốt thời gian dài, nhưng những gì thuộc về đẳng cấp thì không bao giờ bị mất đi. Chẳng có gì phóng đại khi nói rằng Villa đang trên đường trở lại đỉnh cao, ở tuổi 31 tuy có trễ, nhưng điều quan trọng hơn là khát khao và ngọn lửa đam mê nơi Villa vẫn bùng cháy. Và cái đêm Nou Camp khó quên ấy, có “đứa trẻ” (El Guaje) ăn mừng điên cuồng như thể ghi bàn lần đầu, có những giọt nước mắt đã rơi vì đã chờ đợi cảm xúc này quá lâu, rất lâu rồi.

Nhìn David Villa khi ấy tựa như một con mãnh thú bị lãng quên muốn gầm lên cho cả thế giới biết rằng: Ta là Villa, và ta đang trở lại!

(Bạn đọc: Trần Quốc Khải)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục