David Luiz: Đã đến lúc viết tiếp câu chuyện của Carles Puyol?

23:53 Thứ ba 04/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong ngày hôm nay, đội trưởng Carles Puyol của Barca đã có cuộc họp báo quan trọng để thông báo về một khả năng có thể anh sẽ kết thúc sự nghiệp thi đấu lẫy lừng của mình tại Nou Camp vào cuối mùa giải năm nay. Trước những chia sẻ này, Puyol như muốn gửi tới các nhà đương kim vô địch La Liga một thông điệp rằng đã đến lúc họ nên tìm kiếm một ngôi sao thay thế cho chính bản thân anh ngay từ giờ phút này.

Kể từ kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Barca đã có sự liên hệ với rất nhiều trung vệ có chất lượng tại Premier League như Daniel Agger, Jan Vertonghen, Thomas Vermaelen và Laurent Koscielny. Nhưng câu trả lời không nằm ở đâu khác ngoài đội bóng phía Tây thành London, Chelsea. Chúng ta đều biết rằng đó chính là David Luiz, cầu thủ có mái tóc xù bồng bềnh tương tự như người đội trưởng của La Blaugrana, Carles Puyol.

Cũng với phong cách thi đấu mạnh mẽ, máu lửa, David Luiz được đánh giá như là người kế vị hoàn hảo của Puyol về cả hai mặt vóc dáng và lối chơi. Barca đã từng chào giá rất cao cho hậu vệ người Brazil với mức phí chuyển nhượng lên đến 35 triệu bảng. Nhưng có lẽ ở thời điểm đó cả Chelsea và Luiz đều chưa có sự nhìn nhận nghiêm túc về động thái này của gã khổng lồ La Liga.

Luiz sẽ thay thế vai trò của Puyol tại Barca?

Hiện tại Luiz đã không còn đóng một vai trò quá quan trọng tại Stamford Bridge kể từ khi HLV Jose Mourinho lên nắm quyền dẫn dắt The Blues. Mặc dù vẫn còn một sự lựa chọn khác là có thể đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Luiz thể hiện khá tốt và không ít lần tỏa sáng trong vai trò này. Nhưng trên cơ sở lâu dài, Mourinho không coi Luiz là mắt xích trọng yếu. Bằng chứng là ‘người đặc biệt’ đã sẵn sàng bạo chi để đưa Nemanja Matic trở lại London vào kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, kèm theo đó là một bản hợp đồng sáng giá ở trung tâm hàng phòng ngự, Kurt Zouma.

Mọi tính toán của Mourinho như ngày càng hướng đến mục đích đó là bù đắp vào khoảng trống của David Luiz. Bởi hậu vệ 26 tuổi như một món hàng vô cùng có giá trị mà ‘người đặc biệt’ có thể dùng để chiêu mộ những chân sút đẳng cấp hàng đầu châu Âu như Diego Costa hay Edinson Cavani vào mùa hè này. Barca từ xưa nay luôn nổi tiếng với việc ‘mua đắt, bán rẻ’, vì vậy nếu như Luiz thật sự chuyển đến Nou Camp, chắc chắn nó sẽ rơi vào khoản phí không hề nhỏ.

Còn với đội bóng xứ Catalan, họ sẽ có thể kết thúc chuỗi ngày sử dụng một tiền vệ phòng ngự như Javier Mascherano chơi bên cạnh Pique ở hàng thủ, dù ngôi sao người Argentina đã làm một người đóng thế khá hoàn hảo trong hai mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, không ít lần Barca rơi vào hoàn cảnh khốn đốn vì hành phòng ngự đang có chiều hướng xuống cấp. Và Luiz sẽ như một cứu tinh giúp cho sức mạnh của Barca được tăng thêm bội phần.

Vậy với những giả thuyết trên, đã đến lúc David Luiz nên trở thành một Carles Puyol tại Nou Camp?
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục