David Haye mất tích sau vụ ẩu đả với Chisora

20:02 Thứ hai 20/02/2012

Cảnh sát Đức đang truy tìm David Haye để thẩm vấn về vụ nhà cựu vô địch WBA đánh nhau với đàn em đồng hương Dereck Chisora, người vừa thua trận quyền Anh hạng nặng với Vitaly Klitschko.

Vụ ẩu đả diễn ra tối muộn thứ bảy, trong cuộc họp báo ngay sau trận đấu giữa Chisora với Vitaly Klitschko.

Haye, võ sĩ treo găng từ năm ngoái, có mặt tại buổi họp báo với tư cách đại diện của một kênh truyền hình mà anh làm việc. Sau một lúc lời qua tiếng lại với sự tham gia của Chisora, Haye và Wladimir Klitschko, em trai của Vitaly, cũng như người quản lý của cặp anh em này Bernd Boente, Chisora bật khỏi chỗi ngồi để lao về phía Haye, dẫn đến vụ ẩu đả kéo dài tới 5 phút trong phòng họp báo.

Chisora (trái) và Haye (phải). Ảnh: BBC.

Trong lúc đánh nau, Haye tiện tay "mượn" luôn cả chân đế máy quay để tấn công đồng hương. Người quản lý của cựu võ sĩ này Adam Booth, trong lúc cố ngăn cản đã bị thương ở mặt. Chisora, khi ẩu đả kết thúc, cũng dính thương tích đầy mình.

Ngay sau vụ ẩu đả, Chisora tố Haye chỉ giỏi tự đánh bóng bản thân và nhắc đi nhắc lại bốn lần liền rằng anh sẽ bắn đàn anh đồng hương. "Nếu David không chịu thượng đài với tôi, tôi sẽ tự tay bắn anh ta", Chisora nói thêm.

Khi ra sân bay Munich để về lại Anh vào sáng chủ nhật, Chisora bị giữ lại để phục vụ điều tra. Tuy nhiên, võ sĩ 28 tuổi này nhanh chóng được trả tự do và không chịu bất kỳ cáo buộc nào từ cơ quan công tố Đức.

Về phần Haye, cảnh sát hiện vẫn chưa tìm thấy và chưa biết tung tích của cựu võ sĩ này. Haye không có mặt ở khách sạn sáng chủ nhật và cũng không có mặt đúng giờ để kịp chuyến bay trở lại Anh, khi cảnh sát tới triệu tập anh.

Theo AP, Haye có thể đã trở lại Anh ngay tối muộn chủ nhật.

"Haye không có ở khách sạn cũng như sân bay. Chúng tôi vẫn chưa biết anh ấy đang ở đâu", Sky Sports người phát ngôn của cảnh sát Đức Gottfried Schlicht. "Chúng tôi muốn hỏi Haye các thông tin liên quan tới vụ ẩu đả hôm thứ bảy. Chúng tôi muốn nghe thông tin từ cả hai phía để làm báo cáo về những gì xảy ra giữ Chisora và Haye. Có lẽ Haye đã về nhà, chúng tôi sẽ liên lạc với các đồng nghiệp ở Anh để nhờ họ việc này".

Trong trận quyền Anh hạng nặng ở Munich hôm thứ bảy, Vitaly Klitschko, dù vất vả, vẫn đánh bại người thách đấu Chisora sau 12 hiệp bằng điểm trọng tài (119-111, 118-110, 118-110) để bảo vệ đai WBC.

Phương My | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục