Đấu Luton Town, Chelsea cần thay đổi gì?

13:31 Thứ bảy 30/12/2023

TinTheThao.com.vnThe Blues quyết tâm có ba điểm ở vòng 20 Premier League nhằm cải thiện thành tích trên BXH, duy trì tính ổn định cần thiết.

Sau 1/2 chặng đường đi qua mùa giải năm nay, Chelsea của Mauricio Pochettino chưa thể hiện được vị thế của một ông lớn. The Blues đứng thứ 10 trên BXH Premier League, thu về 25 điểm, kém vị trí thứ tư của Man City khoảng cách 12 điểm.

Hàng công trở thành vấn đề đau đầu với Chelsea. Sau 19 vòng đấu, The Blues có 31 bàn thắng; con số khiêm tốn, kém thuyết phục. Những ngôi sao tấn công đắt giá như Mykhailo Mudryk, Nicolas Jackson không cung cấp số bàn thắng như kỳ vọng.

Mauricio Pochettino can unleash brand new Chelsea attack vs Luton with three changes - Bóng Đá

Chelsea chưa thể hiện hình ảnh của một ông lớn. 

Mykhailo Mudryk có vỏn vẹn ba bàn thắng, trong khi đó Jackson sở hữu 7 bàn ở Premier League. Bên cạnh hàng công, Chelsea còn đó nỗi lo nơi hệ thống phòng ngự. Đội bóng của Pochettino nhận tổng cộng 29 bàn thua mùa này.

Bất định trở thành câu nhận xét phù hợp với Chelsea hiện tại. Đội bóng thành London đặt mục tiêu giành ba điểm khi chạm trán Luton Town cuối tuần này. 

Pochettino không có sự phục vụ của hàng loạt cái tên bởi chấn thương như: Ben Chilwell, Robert Sanchez, Enzo Fernandez, Marc Cucurella, Reece James....

Mauricio Pochettino is adamant that NOTHING needs to change at Chelsea in 2024 - Bóng Đá

Pochettino còn nhiều việc phải làm để vực dậy Chelsea. 

Trang Football London nhận định Pochettino sẽ điều chỉnh, thực hiện một số thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận thắng Palace. Noni Madueke là cái tên cần được thuyền trưởng người Argentina cân nhắc.

Cầu thủ người Anh tỏa sáng khi vào sân trước Crystal Palace ở hiệp 2. Noni là tác giả bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc 2-1 trên chấm 11m, giúp Chelsea giành ba điểm trọn vẹn.

Noni xứng đáng có suất đá chính sau những màn trình diễn ấn tượng liên tiếp thời gian qua. Những tình huống di chuyển, rê dắt bóng khéo léo từ Noni giúp Chelsea có thêm vũ khí lợi hại xuyên phá hàng phòng ngự Palace.

Craig Burley has criticised Chelsea striker Nicolas Jackson - Bóng Đá

Jackson bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. 

Tân binh Christopher Nkunku có khả năng xuất phát trên băng ghế dự bị, nhường lại vị trí số 10 cho Cole Palmer. Trở lại sau chấn thương, Chelsea sẽ cẩn trọng trong việc sử dụng Nkunku.

Palmer đủ sức đem đến sự sáng tạo cho lối chơi của Chelsea. Cựu cầu thủ Man City là một trong những điểm sáng hiếm hoi của đội bóng thành London mùa này.

Mudryk là vị trí đáng cân nhắc khác với Chelsea ở trận đấu gặp Luton Town. Pochettino nhiều khả năng trao suất đá chính cho cầu thủ người Ukraina sau những màn thể hiện tốt thời gian qua.

Raheem Sterling and Cole Palmer partnership - Bóng Đá

Chelsea cần duy trì tính ổn định cần thiết. 

Hai mũi khoan phá Noni - Mudryk bên cạnh số 10 Palmer hứa hẹn giúp Chelsea chơi tấn công phóng khoáng trước Luton. Vai trò số 9 sẽ được giao cho Jackson. Phương án B của Chelsea ở vị trí tiền đạo cắm là Armando Broja.

Vấn đề của Chelsea hiện tại nằm ở việc giúp các cầu thủ gắn kết thành một khối thống nhất. Chia sẻ ở buổi họp báo trước trận đấu, Pochettino cho hay:

"Với những ngôi sao trong đội hình hiện tại, Chelsea có thể đạt được kết quả tốt ở mùa giải năm nay. Sở hữu nhiều ngôi sao tài năng thôi chưa đủ. Bạn phải có thêm kinh nghiệm thi đấu, tâm lý chiến thắng kết hợp cùng nhau. Theo thời gian, Chelsea sẽ đạt đến trình độ có thể cạnh tranh các danh hiệu lớn".

Anh Nguyễn | 12:33 30/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục