Đâu là đội bóng có nhiều danh hiệu Châu Âu nhất: Vị trí số một quá quen thuộc

06:00 Thứ bảy 01/06/2019

TinTheThao.com.vnMột thống kê thú vị trước cuộc thư hùng giữa Liverpool và Tottenham vào rạng sáng chủ nhật tuần này.

 Trận chung kết Champions League mùa giải 2018/2019 sẽ diễn ra vào rạng sáng chủ nhật tuần này (1/6) giữa Liverpool và Tottenham. Hãy cùng nhau điểm lại những nhà vô địch giàu thành tích nhất lục địa già qua danh sách sau đây.

(Tiếp theo)

Đồng vị trí á quân. Barcelona và AC Milan với cùng 14 chiếc cúp Châu Âu.

 - Bóng Đá

 Hình ảnh các cầu thủ Barcelona đăng quang Champions League mùa bóng 2005-2006.

La Blaugrana là đội bóng giàu thành tích thứ hai của xứ sở bò tót tại cấp độ Châu Âu với một European Cup, bốn Winners Cup, bốn Champions League và năm Siêu Cúp Châu Âu. Tuy nhiên, đáng tiếc Messi và các đồng đội đã không thể vượt qua Liverpool dù đã thắng cách biệt 3-0 ngay tại Nou Camp, nhưng sau đó lại thi đấu quá dưới sức và để cho đội bóng đất cảng lội ngược dòng 4-0, lại một năm nữa "M10" lỡ hẹn với cúp C1 dù từ đầu năm anh đã hứa sẽ mang cúp bạc về Catalan.

 - Bóng Đá

 AC Milan phục thù thành công Liverpool và lên ngôi Champions League năm 2007.

Đội bóng với biệt danh Rossoneri đã có bốn lần vô địch European Cup, hai Winners Cup cùng ba năm lên ngôi tại Champions League và đoạt luôn cả Siêu Cúp Châu Âu đến năm mùa giải. Dù là CLB thành tích nhất nước Ý tại lục địa già nhưng hiện tại, tình hình của AC Milan lại rất khó khăn và sẽ còn rất lâu nữa người hâm mộ của đội bóng áo sọc đỏ đen mới có thể tìm lại vinh quang trong quá khứ.

Hạng nhất. Real Madrid ngự trị trên đỉnh Châu Âu với 19 danh hiệu cấp độ châu lục.

 - Bóng Đá

 Real Madrid với ba lần liên tiếp vô địch là kỷ lục vô tiền khoáng hậu của bóng đá thế giới.

Kền kền trắng của chủ tịch đương nhiệm Florentino Perez là đội bóng vĩ đại nhất tại lục địa già, chẳng ai có thể phủ nhận điều đó với tổng cộng 13 danh hiệu European Cup và Champions League, xa hơn nữa là hai UEFA Cup và bốn Siêu cúp Châu Âu.

Đồng thời, Los Blancos lập kỷ lục là CLB đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League kể từ khi giải đấu đổi tên vào năm 1992 và thậm chí tiếp tục xây dựng một tượng đài với lần thứ ba liên tục đăng quang vào mùa giải năm trước. Tuy nhiên, sau một mùa giải 2018/2019 lận đận với ba đời huấn luyện viên, Real đã trở lại với cái tên đã đưa họ lên đỉnh Châu Âu liên tiếp, Zinedine Zidane, đồng thời hứa hẹn một dải ngân hà Galacticos 3.0 sẽ được tái thiết lập vào mùa hè này để đưa đội bóng Hoàng gia trở lại với ngai vương quen thuộc của mình.

Nguyễn Kim Bằng | 21:55 31/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục