Đấu kiếm Việt Nam giành 2 vé dự Olympic 2016

17:58 Thứ hai 11/04/2016

Hai kiếm thủ Nguyễn Thị Như Hoa và Vũ Thành An giúp Việt Nam giành thêm 2 suất dự Olympic 2016 sau khi vượt qua vòng loại tại thành phố Vô Tích (Trung Quốc) chiều 11/4

Trong trận chung kết nội dung kiếm 3 cạnh đơn nữ, Nguyễn Thị Như Hoa xuất sắc vượt qua Ulyana Balaganskaya (Kazakhstan) với tỷ số chênh lệch 15-5 để giành ngôi vô địch tại Vòng loại khu vực châu Á - châu Đại Dương.

Ở hai trận tứ kết và bán kết, Như Hoa đều trải qua những trận đấu rất cam go mới giành quyền đi tiếp. Ở tứ kết, cô hạ đối thủ quen thuộc Lim Cheryl (Singapore) 14-12 rồi thắng tiếp Chang Chialing 8-7 (Đài Loan) ở bán kết.

Như Hoa chia vui cùng lãnh đạo cùng các HLV của mình. Ảnh: Phạm Anh Tuấn.

Không lâu sau đó, nhà vô địch SEA Games Vũ Thành An cũng xuất sắc nối tiếp chiến tích của đồng đội để giành chiếc vé dự Olympic thứ hai cho đấu kiếm Việt Nam. Vũ Thành An được miễn vòng đầu ở nội dung kiếm chém đơn nam để giành quyền vào tứ kết.

Anh chỉ phải thắng 2 trận là có vé dự Olympic và anh đã thi đấu rất thành công khi lần lượt thắng 2 VĐV đến từ Saudi Arabia và Kuwait với tỷ số chênh lệch 15-4 để đoạt vé vào chung kết. Theo quy định, 3 VĐV đứng đầu vòng loại khu vực châu Á - châu Đại Dương sẽ giành vé đi tiếp nên Thành An sớm có suất đến Brazil.

Vũ Thành An tiến bộ rất nhanh trong vài năm qua. Ảnh: Hoàng Hà.

Với 2 suất Thành An và Như Hoa, TTVN đã có 11 VĐV giành vé dự Olympic gồm: Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi), Vũ Thị Hằng, Nguyễn Thị Lụa (vật), Nguyễn Thành Ngưng (điền kinh), Trần Quốc Cường, Hoàng Xuân Vinh (bắn súng) và 3 VĐV của môn cử tạ.

Vòng loại môn đấu kiếm đang diễn ra tại thành phố Vô Tích (Trung Quốc) trong 2 ngày 11 và 12/4 để xác định thêm những suất của khu vực châu Á đến Thế vận hội. Đoàn Việt Nam tham dự với những gương mặt ưu tú nhất như Vũ Thành An, Nguyễn Tiến Nhật, Nguyễn Thị Như Hoa…

Vũ Thành An vui mừng sau khi giành suất dự Olympic chiều 11/4. Ảnh: Lệ Dung.

 

Niềm hy vọng ở ngày thi đấu 12/4 được đặt vào Nguyễn Tiến Nhật (người cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam ở Olympic 2012) và "nữ hoàng kiếm chém" Nguyễn Lệ Dung.

Vũ Thành An (sinh năm 1992): Anh sinh tại Hà Nội, gắn bó với môn đấu kiếm từ năm 15 tuổi trong đợt tuyển sinh của đội đấu kiếm Hà Nội. Nhờ đam mê tập luyện, Thành An đã nhanh chóng trở thành một trong những VĐV đấu kiếm hay nhất Việt Nam gần đây. Tại SEA Games 28, anh xuất sắc giành HCV cá nhân lẫn đồng đội nội dung kiếm chém nam. Trong khi đó, Nguyễn Thị Như Hoa là VĐV kỳ cựu của đấu kiếm Việt Nam. Cô năm nay đã 32 tuổi, đang thuộc biên chế của Hà Nội. Như Hoa từng tham dự SEA Games 2003.
Nguyễn Đăng | 16:13 11/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục