Danh hiệu định đoạt số phận của HLV Mancini

08:56 Thứ sáu 22/02/2013

Khó khăn trong việc bảo vệ ngôi vương tại giải Ngoại hạng Anh đang bủa vây Man City. Trong trường hợp Man xanh không thể vượt qua MU trên bảng xếp hạng, HLV Mancini khó trụ lại ở Etihad.

Chiến tích đưa Man xanh lên ngôi vô địch Premier League mùa trước giúp nhà cầm quân người Italy có bản hợp đồng mới 5 năm kèm mức lương 7,5 triệu bảng/mùa. Niềm vui này của HLV Mancini có thể sẽ không còn kéo dài sau khi mùa giải năm nay khép lại. Nhiệm vụ cùng CLB vùng Eastlands bảo vệ danh hiệu ở Ngoại hạng Anh có nguy cơ không được hoàn thành, bởi khoảng cách 12 điểm rất khó san bằng khi mùa giải chỉ còn 12 vòng đấu.

Man City khó bảo vệ ngôi vương ở Ngoại hạng Anh khi kém MU tới 12 điểm.

Hiện tại, CLB vùng Eastlands còn tham dự hai mặt trận gồm Cúp FA và Premier League. Trong đó, giải Ngoại hạng Anh luôn là ưu tiên số 1, bởi mặt trận này sẽ ảnh hưởng quyết định đến hình ảnh và uy tín của CLB. Trong trường hợp không thể giúp Man City duy trì vị trí số 1 ở Premier League, điều đó đồng nghĩa với việc HLV Mancini sẽ bị tống cổ khỏi Etihad.

Nguyên nhân khiến nhà cầm quân người Italy không đảm bảo được tương lai ở Man City bắt nguồn từ sự thay đổi nhân sự trong hàng ngũ lãnh đạo của CLB. Sau khi đội chủ sân Etihad có Giám đốc điều hành Ferran Soriano và Giám đốc thể thao Txiki Begiristain, vị thế của HLV Mancini không còn vững chắc, bởi hai người mới có quan điểm làm việc khác với chiến lược gia 48 tuổi này.

Tương lai của HLV Mancini được đảm bảo nếu Man xanh vô địch Premier League.

Tuần trước, HLV Mancini có mặt trên khán đài theo dõi trận đấu giữa Roma và Sampdoria. Điều đó làm dấy lên thông tin nhà cầm quân này chuẩn bị cho kế hoạch trở về quê nhà ở mùa giải tới. Đồng thời việc Roma đánh tiếng muốn mời HLV Mancini về dẫn dắt CLB càng có cơ sở để tin vào kế hoạch thay đổi thuyền trưởng của Man City.

Lúc này, áp lực đối với HLV Mancini ở Man xanh rất lớn khi phải giúp đội bóng tiếp tục bám đuổi MU và hy vọng đuổi kịp trước khi mùa giải khép lại. Trên trang Dailymail, trung vệ Kolo Toure chia sẻ về tương lai của HLV Mancini: “Điều quan trọng đối với các cầu thủ là phải giành chiến thắng, bởi nó sẽ giúp ông ấy ở lại đây. Thật khó chấp nhận nếu kết thúc mùa giải mà không giành được bất cứ một danh hiệu nào”.

Đức Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục