Đánh bại St. Gallen, Basel lần thứ 4 liên tiếp vô địch Thụy Sĩ

22:10 Chủ nhật 02/06/2013

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước câu lạc bộ St. Gallen trên sân nhà đã giúp cho Basel có được cú 'poker' danh hiệu vô địch quốc gia khi liên tiếp vô địch kể từ mùa 2009/10.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Raul Bobadilla, giúp Basel có được 3 điểm. Vì vậy, dù đội bóng đang xếp thứ nhì trên bảng xếp hạng là Grasshopper có chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Lausanne thì họ cũng không thể san bằng khoảng cách với Basel. Đội chủ sân St. Jakob Park bảo vệ thành công ngôi vương với 3 điểm nhiều hơn Grasshopper.

Các cầu thủ Basel ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Internet.

Chiến thắng đáng nhớ này có công rất lớn của HLV Murat Yakin, người đã nắm quyền ở Basel vào tháng 10 năm ngoái, thay thế HLV Heiko Vogel. Ngay lập tức, cựu cầu thủ của Basel đã làm thay đổi bộ mặt đội bóng và giúp cho câu lạc bộ trở lại cuộc đua vô địch, dù khi đó họ đã bị bỏ xa đến 12 điểm.

Trả lời phỏng vấn, HLV Yakin nói: "Tôi không biết nói gì. Thật tuyệt vời. Tôi rất hài lòng với tất cả mọi người." Còn Chủ tịch Basel, ông Bernhard Heusler cho biết ông đã quyết định đúng đắn khi mời Yakin về dẫn dắt đội bóng.

"Đây là một năm khó khăn, và chúng tôi đã phải sát cánh cùng nhau. Và cuối cùng, kết quả đã chứng minh cho mọi người thấy rằng chúng tôi đã quyết định đúng đắn," trang chủ Uefa.com dẫn lại lời phát biểu của Chủ tịch Heusler.

Tính tổng cộng trong 13 năm đầu của thế kỷ 21, cùng với chức vô địch mới nhất, Basel đã có 8 lần vô địch Thụy Sĩ, một con số thể hiện sự thống trị gần như tuyệt đối của Basel với giải vô địch quốc gia.

Mùa giải này Basel cũng khá thành công ở đấu trường Châu Âu. Họ đã lần đầu tiên lọt vào đến bán kết của một giải châu lục, đó là Europa League và chỉ chịu thua Chelsea, đội bóng đã lên ngôi sau đó. Tuy nhiên, họ lại thất bại trong trận chung kết Cúp quốc gia Thụy Sĩ trước Grasshopper một cách đáng tiếc trên chấm penalty, với 2 cú sút chạm khung thành.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục