Đại thắng CLB Myanmar, Hà Nội T&T vào tứ kết AFC Cup

09:32 Thứ năm 15/05/2014

Thi đấu không thật sự xuất sắc nhưng CLB Hà Nội T&T vẫn dễ dàng có chiến thắng 5-0 trước đối thủ Nay Pyi Taw (Myanmar) vào tối 14/5 để giành quyền vào tứ kết AFC Cup 2014.

Với lợi thế sân nhà và được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ, các cầu thủ Hà Nội T&T nhanh chóng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng phủ đầu CLB đến từ Myanmar.
Tuy nhiên, hàng thủ và đặc biệt thủ môn bên phía CLB Nay Pyi Taw đã thi đấu rất tập trung làm nản lòng các chân sút đội chủ nhà. Thậm chí, nửa đầu hiệp 1, đội bóng đến từ Myanmar chơi phòng ngự phản công sắc bén và tạo được không ít cơ hội nguy hiểm.
Bước ngoặt của trận đấu ở phút 35, từ đường chuyển của Samson, Hector ở vị trí không ai theo kèm tung cú sút quyết đoán mở tỉ số cho Hà Nội T&T.
Sau bàn thắng, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng với tâm lý thoải mái chơi tự tin và tấn công sắc bén hơn.
Trước khi kết thúc hiệp 1, Samson đột phá từ hành lang cánh phải rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn đội khách nâng tỷ số lên 2-0 cho CLB Hà Nội T&T.
Bước sang hiệp 2, HLV đội khách Myo Hlaing Win lập tức có những sự thay đổi về nhân sự nhằm lật ngược thế trận. Nay Pyi Taw đẩy cao đội hình chơi phản công tìm kiếm bàn gỡ.
Tuy nhiên, khi hàng công chưa phát huy hiệu quả thì hàng thủ thi đấu lỏng lẻo đã làm CLB đến từ Nay Pyi Taw vỡ trận. Họ đã để cầu thủ Hà Nội T&T đã dễ dàng ghi thêm ba bàn thắng nữa do công Thạch Bảo Khanh, Samson và Thành Lương, qua đó ấn định chiến thắng 5-0 chung cuộc để khép lại trận đấu.
Những phút cuối trận, các cầu thủ Nay Pyi Taw có một vài tình huống đối mặt với thủ môn Dương Hồng Sơn nhưng họ đều dứt điểm thiếu tinh tế và không thể có bàn thắng danh dự.
Với chiến thắng 5 sao, CLB Hà Nội T&T cùng V. Ninh Bình giành quyền lọt vào chơi ở tứ kết AFC Cup 2014. Đối thủ của 2 CLB Việt Nam sẽ được xác định ở lễ bốc thăm do Liên đoàn bóng đá châu Á tổ chức vào ngày 28/5 tới. Lượt đi của vòng tứ kết sẽ bắt đầu vào ngày 19/8 và lượt về diễn ra 1 tuần sau đó.
Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục