Đại hội TDTT toàn quốc: Bi sắt TP HCM thua to

10:01 Thứ tư 03/12/2014

Đến chiều 2-12, môn bi sắt Đại hội TDTT toàn quốc 2014 đã kết thúc 9/11 nội dung và lần đầu tiên sau nhiều năm, đoàn TP HCM rơi vào cảnh trắng tay!

Đây là thực tế đáng buồn cho một địa phương từng tự hào với vai trò tiên phong trong việc gầy dựng và phát triển bi sắt - môn mang lại nhiều vinh quang cho thể thao TP HCM nói riêng và thể thao nước nhà nói chung. Thi đấu 9/11 nội dung, các VĐV TP HCM bị loại từ vòng ngoài đến 5 nội dung, 4 nội dung còn lại tuy vào sâu nhưng cũng không có nổi HCV nào.

Kết quả này thực tế đã được dự báo. Báo Người Lao Động cũng từng đăng tải loạt bài về thực trạng bất ổn, lạm quyền và yếu chuyên môn của những người có trách nhiệm với bi sắt TP HCM. Không ở đâu mà chỉ một tháng trước đại hội, 1/3 số VĐV có thâm niên trên dưới 10 năm đã rời đội, phần vì “không đáp ứng chuyên môn”, phần vì quá bất bình với cách điều hành nên nộp đơn xin nghỉ (được người có trách nhiệm duyệt ngay, chưa cần tìm hiểu nguyên nhân)!

Bộ ba Lộc - Thịnh - Duy bị chia tách nhóm nên tuyển bi sắt TP HCM không đạt kết quả tốt Ảnh: ĐÀO TÙNG

Người bị đuổi vì “không đáp ứng chuyên môn”, VĐV Phạm Thanh Phong, cũng chính là VĐV đem về HCV đơn nam cho đơn vị mới Nghệ An. Những người thay thế cặp Thế An - Quốc Hữu (HCV đôi nam quốc gia nhiều năm cùng với HCĐ SEA Games 26, đã xin nghỉ trước đó một tháng) bị loại sớm từ vòng ngoài.

Đáng nói nhất là việc ban huấn luyện phân công VĐV thi đấu ở các nội dung không phải sở trường, đến độ Khang Duy chuyên đánh đôi và bộ ba phải thi đấu đơn nam lần này (chỉ giành HCĐ). Bộ ba nam Duy - Lộc - Thịnh không có đối thủ trong nước lẫn SEA Games nhưng lần này bị tách nhóm, Duy đánh đơn còn Lộc và Thịnh được ghép với một VĐV trẻ là Vinh nên bị loại từ vòng bảng.

Trao đổi với chúng tôi, các VĐV than thở: “Thành tích như vậy nhưng trưởng bộ môn kiêm trưởng đoàn cùng ban huấn luyện không ai tổ chức họp đội, rút kinh nghiệm nên tình cảnh cứ ngày càng tệ hơn”.

l Với môn thể hình, Nguyễn Bích Trâm giành HCV hạng 46 kg nữ và Nguyễn Bích Trâm - Trần Hoàng Duy Phúc đoạt HCV đôi nam nữ hạng đến 46 kg, giúp đội tuyển TP HCM giành 2 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ trong ngày thi đấu đầu tiên diễn ra tại TP Nam Định.

Ở môn bóng bàn vừa kết thúc vào đêm 2-12 tại Hải Dương, với chức vô địch đơn nữ của Mai Hoàng Mỹ Trang sau chiến thắng 4-0 trước Nguyễn Thị Việt Linh (Bộ Công an), TP HCM giành ngôi nhất toàn đoàn với 3 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. Trong trận chung kết nội dung đơn nam, tay vợt Đoàn Kiến Quốc (Khánh Hòa) đã thua 1-4 trước Trần Tuấn Quỳnh (Hà Nội). Chiến thắng này của Quỳnh giúp Hà Nội xếp nhì bảng tổng sắp môn bóng bàn với 2 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ. Xếp tiếp theo là đoàn Quân Đội với 2 HCV, 1 HCB và 4 HCĐ.

Đông Linh - Quang Liêm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục