Đại chiến Liverpool và Man City sẽ được quyết định bởi hậu vệ cánh?

16:36 Chủ nhật 07/10/2018

TinTheThao.com.vnCả hai chiến lược gia Jurgen Klopp và Pep Guardiola đều ưa thích lối đá tấn công rực lửa. Vậy đâu sẽ là mấu chốt để phân định thắng thua?

Không phải tiền đạo hay tiền vệ, hậu vệ cánh nhiều khả năng mới là điểm nóng quyết định thế trận và kết quả cuối cùng màn thư hùng Liverpool và Man City tại vòng 8 Premier League. Đó là cuộc đối đầu hứa hẹn nhiều hấp dẫn giữa Trent Alexander-Arnold với Aymeric Laporte; hay giữa Andy Robertson và Kyle Walker. 

Tấn công biên, áp đảo đối thủ bằng việc kiểm soát bóng tuyệt đối là hình ảnh đặc trưng của Man City dưới thời chiến lược gia người Tây Ban Nha, Pep Guardiola. Tuy nhiên, việc các hậu vệ cánh dâng lên quá cao đồng thời cũng để lộ tử huyệt nơi hàng thủ của đội nhà.

Hậu vệ cánh sẽ là chìa khóa quyết định đại chiến Liverpool vs Man City - Bóng Đá

Liverpool vs Man City: Đại chiến luận anh hùng.

Thất bại trước Lyon tại Champions League hay trận thắng nhọc nhằn giữa tuần với Hoffenheim vừa qua, đã nói lên nhiều vấn đề còn tồn tại ở đội chủ sân Etihad. Điểm yếu thường trực nơi hệ thống phòng ngự các nhà ĐKVĐ Premier League là lỗ hỏng giữa trung vệ và bộ đôi hậu vệ cánh của họ. Liverpool sở hữu những ngôi sao giàu tốc độ và kĩ thuật như Roberto Firmino, Mohamed Salah sẵn sàng trừng phạt sai lầm từ hàng thủ của The Citizens.

Pep biết được điều đó, nhưng sửa chữa và khắc phục được điểm yếu hay không là vấn đề không dễ có câu trả lời. Chiến lược gia người Tây Ban Nha từng sử dụng tiền vệ Ilkay Gündoğan trong vai trò cầu thủ chạy cánh phải ở lượt đi vòng đấu tứ kết Champions League mùa giải năm ngoái với Liverpool. Mục đích của ông là nhằm tận dụng khả năng kiểm soát và chuyền bóng tuyệt vời từ cầu thủ người Đức, nhằm "bảo vệ" tốt hơn cho Walker. Raheem Sterling hoàn toàn không phù hợp cho vai trò đó.

Hậu vệ cánh sẽ là chìa khóa quyết định đại chiến Liverpool vs Man City - Bóng Đá

Hậu vệ trái Andy Robertson của Liverpool.

Sự linh hoạt, biến hóa trong cách vận hành chiến thuật là điểm mạnh của Pep nhưng đôi khi nó lại gây phản tác dụng. Đồi đầu với một chiến lược gia cá tính và tài năng không kém như Klopp, một sai lầm dù nhỏ nhưng cũng đủ để ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng.

Vị trí hậu vệ trái tiếp tục là bài toán hóc búa với cá nhân Pep ở màn so tài nảy lửa sắp tới. Với việc Benjamin Mendy lẫn Fabian Delph không thể góp mặt do chấn thương, Laporte nhiều khả năng sẽ được kéo sang biên trái để khỏa lấp khoảng trống. Thế nhưng, thi đấu trái sở trường sẽ đem lại nhiều rủi ro với cầu thủ người Pháp và chính đội nhà. Màn trình diễn nhạt nhòa trước Hoffenheim là lời cảnh báo đến Pep. Bố trí Leroy Sane chơi ở vị trí hậu vệ trái là một gợi ý không tồi, nhưng lại quá mạo hiểm ở màn đối đầu kinh điển sắp tới.

Hậu vệ cánh sẽ là chìa khóa quyết định đại chiến Liverpool vs Man City - Bóng Đá

Màn đấu trí đầy hấp dẫn giữa hai chiến lược gia Jurgen Klopp và Pep Guardiola.

Phía bên kia trận tuyến, Liverpool đang trình diễn thứ bóng đá thực dụng hơn họ mùa giải năm ngoái. Bộ đôi Alexander-Arnold và Robertson không thường xuyên dâng quá cao và chơi lùi sâu nơi hàng thủ nhiều hơn. Điều đó tạo ra cảm giác an toàn cho The Kop trước các đợt phản công nhanh từ đối thủ.

Kết quả màn đại chiến sắp tới sẽ được quyết định bởi việc kiểm soát và thi đấu hiệu quả nơi hành lang hai cánh. Liverpool hay Man City là người chiến thắng cuối cùng?

Anh Nguyễn | 15:35 07/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục