Đá với Hàn Quốc, U23 Việt Nam học được gì?

11:38 Chủ nhật 10/05/2015

Dù phải trả giá không nhỏ nhưng U23 Việt Nam đã có được kinh nghiệm đáng giá sau trận đấu.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Miura đã nói một câu nói rất đắt :

“Tôi có thể khẳng định rằng các cầu thủ U23 Việt Nam đã học hỏi được rất nhiều điều sau trận đấu giao hữu này từ khả năng tranh chấp tay đôi, tinh thần thi đấu quyết tâm ở mọi thời điểm “.

Quả thật đó là điều đáng để bàn luận. Nhìn vào những chấn thương của những cầu thủ được coi là giàu kinh nghiệm nhất như Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Ngọc Hải, Minh Tùng thì sẽ thấy những điều ông thầy Nhật Bản đúc kết quá đúng.

Trước những cầu thủ Hàn Quốc vốn luôn được đánh giá cao về mặt thể lực thì những pha tranh chấp từ cầu thủ U23 Việt Nam đã thiếu đi sự khôn ngoan và tỉnh táo.

Tiêu biểu nhất là những pha vào bóng dẫn đến chấn thương của hai cầu thủ vừa khoác áo ĐTQG tại AFF Cup 2014 Hoàng Thịnh và Ngọc Hải.

Nếu như trong pha lao người vào bóng của Hoàng Thịnh, đối phương sử dụng tiểu xảo thô bạo thì rất có thể anh sẽ phải nghỉ dài hạn.

Sự quyết liệt thái quá của Hoàng Thịnh được đánh đổi bằng chấn thương khá nặng phải rời sân và đem đến một quả phạt hướng về... khung thành đội nhà.

Đáp lại lối chơi có phần quyết liệt máu lửa của đội chủ nhà, các cầu thủ trẻ tuổi của xứ Hàn lại thi đấu rất mềm mại và uyển chuyển. Họ tự tin cầm bóng phối hợp trước khu vực trung lộ của U23 Việt Nam.

Ngoài bài học tranh chấp trên sân, HLV Miura có lí do để vui mừng khi Hữu Dũng, Tiến Dũng và đặc biệt là Duy Mạnh, người vào sân thế chỗ cho Hoàng Thịnh đã chơi rất chững chạc.

Kể từ khi xuất hiện trên sân Duy Mạnh tỏ ra rất tỉnh táo và chiến thắng hầu hết trong những pha tranh chấp ở khu trung tuyến, đồng thời thực hiện được nhiều đường chuyền tốt cho các đồng đội ở tuyến trên.

Hy vọng rằng với bài học mà thầy trò HLV Miura rút ra được sau trận đấu này, khoảng cách tới đẳng cấp châu lục sẽ được thu hẹp lại ít nhiều.

"Việc chỉ có các cầu thủ Việt Nam chấn thương rời sân sau tranh chấp thể hiện sự khác biệt với các cầu thủ Hàn Quốc," HLV Miura chia sẻ.

Kaka sút | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục