Hàng công vô duyên, U23 Việt Nam hòa U23 Hàn Quốc

21:18 Thứ bảy 09/05/2015

U23 Việt Nam đã chơi một trận đấu tương đối có nét trước U23 Hàn Quốc. Dẫu vậy, trong ngày mà hàng công với những Hồng Quân, Công Phượng thi đấu dưới sức đã khiến chúng ta không thể đánh bại đối thủ và đành chấp nhận kết quả hòa 0-0.

Trước U23 Hàn Quốc, HLV Miura đã quyết định sử dụng sơ đồ 4-5-1. Mạc Hồng Quân là cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công. Với sơ đồ này, U23 Việt Nam sẽ chơi phòng ngự nhiều tầng, cũng như nhằm tăng cường khả năng tranh chấp bóng ngay từ tuyến giữa.

Ngay phút thứ 2 của trận đấu, U23 Hàn Quốc đã suýt chút nữa có được bàn thắng mở tỉ số sau cú dứt điểm đưa bóng đi chạm xà ngang của Jang Hyunsoo. Sau đó, tới lượt Choi Kyubaek có pha đánh đầu cận thành khá nguy hiểm đưa bóng đi vọt xà.

Sau tình huống này, Hàn Quốc tiếp tục cho thấy sự vượt trội. Bằng chứng là bóng chủ yếu lắn bên phần sân của U23 Việt Nam.

Trước lối chơi đầy sức mạnh của đội khách, phải tới phút 14 của trận đấu, U23 Việt Nam mới có được cơ hội đầu tiên với cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc của Ngô Hoàng Thịnh.

Những phút sau đó, thế trận trên sân diễn ra khá cân bằng. Lối chơi chịu khó áp sát của các tiền vệ U23 Việt Nam đã giúp sóng gió mà các cầu thủ Hàn Quốc tạo ra về phía khung thành Văn Tiến giảm đi đáng kể.

Phút 20, Mạc Hồng Quân đi bóng tốc độ rồi dứt điểm căng đưa bóng đi chệch cột dọc. Hai phút sau, thủ môn Kim Dongjun bắt bóng hụt khá nguy hiểm, tiếc là Mạc Hồng Quân không kịp lao vào áp sát.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, trận đấu diễn ra tương đối hấp dẫn. Dù chưa thành công với các pha phản công nhưng U23 Việt Nam đã phòng ngự chặt chẽ, bọc lót có hiệu quả nên cản phá tốt các pha tấn công của U23 Hàn Quốc.

Cuối hiệp 1, HLV Miura buộc phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi tiền vệ Phi Sơn bị đau sau một pha va chạm và phải rời sân bằng cáng. Công Phượng sau đó là người thế chỗ.

Phút 45+1, suýt chút nữa mảnh lưới của U23 Việt Nam rung lên. Lee Yeongjae bật tường với đồng đội rồi tung cú sút chìm ở khoảng cách 22 mét. Cú sút khó khiến của cầu thủ này khiến thủ thành Văn Tiến chỉ còn biết bay người theo phản xạ. Song rất may là bóng đã đi chệch khung thành trong gang tấc. Hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, cả hai đội đều có những sự thay đổi người. Phía Việt Nam, Mạnh Hùng vào sân thay cho Ngọc Thịnh. Về phía U23 Hàn Quốc, Kim Daeho vào sân thay cho Hong Jeongun.

Như trong hiệp đấu thứ nhất, U23 Hàn Quốc với lối chợi hiện đại và đơn giản tiếp tục là đội giành quyền kiểm soát thế trận. Tuy vậy, U23 Việt Nam mới là đội tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên.

Phút 49, Công Phượng đi bóng đầy táo bạo trước vòng vây U23 Hàn Quốc. Anh tung đường chọc khe sang bên cánh phải cho Hồ Ngọc Thắng đang ở tư thế trống trải. Tiếc là tiền vệ này lại đón hụt bóng, bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn của U23 Việt Nam.

9 phút sau, tiếp tục là Hồ Ngọc Thắng tung cú sút xa ở cự ly 23 mét. Bóng đi căng và chìm vượt qua một rừng các cầu thủ. Thủ môn Kim Dongjun cũng đã đứng chôn chân. Tiếc là bóng đã đi chệch cột dọc thay vì găm vào góc xa khung thành U23 Hàn Quốc.

Trong thế trận tương đối bế tắc, U23 Việt Nam tiếp tục có thêm sự thay đổi người bất đắc dĩ ở phút 66. Tiền vệ Đỗ Duy Mạnh vào sân thay cho Ngô Hoàng Thịnh không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương. Trước đó, Thịnh bị đau sau tình huống vào bóng tương đối quyết liệt của chính chính anh với cầu thủ U23 Hàn Quốc.

Ít phút sau, tới lượt Quế Ngọc Hải bị đau sau pha tranh cướp bóng bổng bên cánh phải với Kim Seungjun và phải rời sân nhường chỗ cho Đức Huy.

Việc mất đi nhiều cầu thủ quan trọng khiến thế trận tấn công của U23 Việt Nam bị giảm đi đáng kể. Bằng chứng là chúng ta gặp không ít khó khăn trong việc chiếm lĩnh khu vực giữa sân ở những phút cuối trận.

Phút 83, U23 Việt Nam có được cơ hội khá nguy hiểm về phía Hàn Quốc. Mạnh Hùng tung cú vô lê bằng chân trái ở khoảng cách 23 mét. Bóng đi căng nhưng không đủ độ khó để đánh bại thủ môn Kim Dongjun.

Phút 88, tới lượt U23 Hàn Quốc. Thủ môn Văn Tiến mắc sai lầm tạo cơ hội cho đội khách phản công nhanh. Nhưng sau đó Văn Tiến đã kịp chuộc lại lỗi bằng pha bay người chặn đứng cú sút từ xa của Moon Junho. Bóng bật ra, Jang Hyunsoo thoát xuống tung cú dứt điểm từ góc hẹp đưa bóng đi cắt ngang mặt khung thành.

Trong những phút còn lại, cả hai đội đều có cơ hội ăn bàn rõ rệt, nhưng không bên nào tận dụng thành công. Trận giao hữu khép lại với kết quả hòa không bàn thắng.

Đội hình ra quân:

U23 Việt Nam: Văn Tiến, Hữu Dũng, Minh Tùng, Hoàng Thịnh, Ngọc Thịnh, Quế Ngọc Hải, Mạc Hồng Quân, Ngọc Thắng, Phi Sơn, Huy Toàn, Tiến Dũng

U23 Hàn Quốc: Kim Dongjun, Seo Younjae, Park Dongjin, Hong Jeonggun, Choi Kyubaek, Lee Yeongjae, Kim Seungjun, Lee Hyung Sung, Park Inhyeok, Lee Hyeonil, Jang Hyunsoo.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục