Công Phượng bị trả về U23 nằm trong tính toán của HLV Miura

18:45 Thứ sáu 08/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chưa nóng chỗ khi lên ĐT tập trung cùng đàn anh, Công Phượng cùng đồng đội bị trả về U23. Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, kế hoạch “cấy ghép” cầu thủ U23 vào ĐT Việt Nam nằm trong sự tính toán của HLV Toshiya Miura, nên việc Công Phượng bị trả về là chuyện bình thường.

Sau một ngày tập trung cùng đội tuyển, Công Phượng đã trở về tập luyện cùng đội U23 Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Việc cùng lúc phải phân thân dẫn dắt các cầu thủ U23ĐT Việt Nam đang là công việc hết sức khó khăn đối với chiến lược gia người Nhật Bản. Bên cạnh đó, việc kết hợp sức trẻ của U23 và kinh nghiệm các tuyển thủ ở ĐT Việt Nam đang được HLV Miura thể hiện hết sức rõ ràng.

Trao đổi xung quanh vấn đề HLV Miura gọi Huy Toàn, Phi Sơn, Minh Tùng và Công Phượng lên đội tuyển, thế nhưng chỉ đúng một ngày sau bộ tứ này bị trả về, thay thế bằng Phước Tịnh, Tấn Tài và Hoàng Lâm, chuyên gia Đoàn Minh Xương nói:

“Mỗi HLV đều có sự chọn lựa, lên phương án đội hình khác nhau, nên việc sử dụng từng con người ở giai đoạn này, hay vị trí kia nằm trong tính toán của mỗi người và HLV Miura cũng vậy. Theo tôi việc Công Phượng và đồng đội về lại U23 là hết sức bình thường. Việc Công Phượng, Phi Sơn, Huy Toàn, Minh Tuấn được HLV Miura triệu tập lên tuyển, theo tôi vì hàng công đang thiếu người.

Công Vinh mãi sáng 8/5 mới có mặt, trong khi đó Quang Hải mới được gọi bổ sung. Ngoài ra, tiền vệ Thành Lương cũng chia tay ĐT Việt Nam vì chấn thương. Vậy nên, Công Phượng cùng đồng đồng đội lên tuyển để hoàn chỉnh hơn giáo án của HLV Miura.”

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng HLV Miura đang dùng phương pháp tâm lý chiến với các cầu thủ. Ảnh: Đình Viên.

Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc nếu muốn Công Phượng thi đấu kết dính với lứa đàn anh ở ĐT Việt Nam, rõ ràng cầu thủ khoác áo HAGL cần nhiều thời gian hơn. Trong khi đó, bốn cầu thủ U23 chỉ một ngày duy nhất tập luyện cùng đàn anh, lại được thay thế bằng ba cầu thủ khác là Phước Tịnh, Tấn Tài, Hoàng Lâm thật sự hết sức bất ngờ.

Trong buổi trả lời truyền thông trước trận đấu gặp U23 Hàn Quốc vào tối 9/5, HLV Miura khẳng định bảy vị trí ở U23 được triệu tập lên ĐT vẫn chưa chắc suất sang Thái Lan. Về vấn đề này ông Xương phân tích:

“Theo tôi HLV Miura đang dùng phương pháp tâm lý chiến, ông muốn tất cả đều có cơ hội, những người đã được trao cơ hội phải nỗ lực hơn nữa. Nhưng quan trọng hơn cả, ông thầy người Nhật toan tính những cầu thủ ở U23 khi được gọi lên đội tuyển sẽ có điểm rơi phong độ tốt nhất lúc trở lại U23 tham dự SEA Games 28.”

Sau bốn ngày tập trung, chiều tối mai 9/5 các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ có màn thử thách đầu tiên gặp đội thủ khá mạnh U23 Hàn Quốc.

Đình Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục