Đã đến lúc Herrera phải chiến đấu vì suất đá chính

10:10 Thứ bảy 29/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Triều đại Van Gaal ở Manchester United khởi đầu theo một cách không thể tuyệt vời hơn. Họ bất bại ở loạt trận giao hữu, trong đó Ander Herrera đã thể hiện một phong độ chói sáng, anh đã cho thấy mình đủ khả năng để trở thành một Scholes mới ở United.

Bước vào mùa giải, Herrera cũng đã chơi cực kì ấn tượng với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo trong 2 trận gặp Leicester và QPR. Nhưng một chấn thương bất ngờ đã khiến anh mất vị trí chính thức vào tay Fellaini và giờ đây, Herrera sẽ phải cố gắng hết sức để lấy lại vị trí trong đội hình xuất phát của MU.

Tính ra đã hơn 1 tháng kể từ lần cuối cùng Herrera ra sân. MU lúc đó đang bị West Brom dẫn 1-0, và Herrera đã chơi tệ trong 45 phút đầu để rồi bị thay ra bởi Fellaini. Có lẽ chính Herrera cũng không thể ngờ đươc vị thế của mình lại xoay chuyển nhanh như thế. Fellaini ngay lập tức ghi bàn san bằng tỷ số, và thể hiện một phong độ chói sáng trong hàng loạt trận tiếp theo mà đỉnh cao là trận gặp Chelsea. Nói Fellaini chỉ cần 45 phút ở trận gặp West Brom để “cướp” vị trí mà Herrera dày công gây dựng suốt 4 tháng quả cũng không sai.

Herrera vẫn còn cơ hội để tranh suất đá chính tại M.U. Ảnh: Internet

Những ngày gần đây báo chí liên tục đồn thổi rằng United đang tính bán Herrera để chiêu mộ Shaqiri. Đó có vẻ như là một quyết định tàn nhẫn của ban lãnh đạo Quỷ đỏ. Nên nhớ rằng chính Van Gaal là người yêu cầu Ed Woodward phải đưa bằng được Herrera về Old Trafford. Vì ông nhìn thấy ở Herrera những yếu tố mà MU đang rất thiếu, đó là sự sáng tạo, kỹ thuật và khả năng sút xa rất tốt.

Đó cũng là những ưu điểm mà Herrera cần phải tận dụng để cạnh tranh một suất đá chính trong đội hình MU. Vì hiện nay, dù Van Gaal đang “kết” Fellaini, song tiền vệ người Bỉ lại không quá mạnh ở khoản kỹ thuật. Thân hình đồ sộ của anh không cho phép anh xử lí nhanh nhẹn, anh thường tỏ ra chậm chạp và khó xoay sở. Fellaini thích hợp hơn với vai trò một cầu thủ chuyên phá lối chơi của đối thủ, khả năng của anh được phát huy triệt để khi MU ở vị thế cửa dưới.

Còn khi gặp những đối thủ yếu hơn, Fellaini không hợp lắm vì ở trận đấu đó, United cần áp đảo về mặt thế trận, họ cần sự sáng tạo trước, sau đó mới là sự chắc chắn. Fellaini không có được sự kỹ thuật, nhưng yếu tố này thì Herrera có thừa.

Herrera đã không may dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu. Tuy nhiên có thể tin rằng anh vẫn nằm trong kế hoạch tái thiết Quỷ đỏ. Vì như đã phân tích ở trên, Herrera có thể rất hữu dụng ở những trận đấu mà United cần sự đột phá và thông minh hơn là sức mạnh cơ bắp.

Vào hôm thứ 5, Herrera đã chính thức quay trở lại thi đấu, dù ở đội dự bị United. Anh góp 1 bàn thắng trong trận thắng 5-0 của MU trước Blackburn. Đây có thể coi là một tín hiệu rất tốt cho Herrera, nó cho thấy anh đã sẵn sàng cạnh tranh với Fellaini.

Tuyến tiền vệ của MU từ lâu đã không có sự cạnh tranh, điều này Van Gaal không phải không nhận ra. Với sự trở lại của Herrera, tuyến giữa của MU hứa hẹn sẽ có một cuộc cạnh tranh rất khốc liệt vì cả Fellaini và Herrera đều sẽ phải chiến đấu hết sức mình để đảm bảo một suất đá chính. Điều này, suy cho cùng, chỉ tốt cho Man United…

(Bạn đọc : Vương Tiến Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục