Đá 23 phút, Hojlund thể hiện hết tố chất Man Utd còn thiếu

00:21 Thứ ba 05/09/2023

Dù thua Arsenal đầy cay đắng, tuy nhiên người hâm mộ Manchester United vẫn nhìn ra những điểm sáng từ lối chơi của Rasmus Hojlund.

Đoàn quân HLV Erik ten Hag bị chèn ép gần như cả trận khi hành quân đến Emirates. Bàn mở tỷ số của Marcus Rashford không giúp Manchester United giải quyết được nhiều vấn đề khi Arsenal tỏ ra quá mạnh mẽ. Và giữa thế trận đội nhà không thể cầm bóng, Anthony Martial gần như vô hại. 

Đến phút 67, HLV Erik ten Hag mới rút chân sút người Pháp ra khỏi sân để trao cơ hội ra mắt cho Rasmus Hojlund. Sau gần 2 tuần dưỡng thương, tân binh của Quỷ đỏ cũng sẵn sàng sải những bước chân đầu tiên trên thảm cỏ Premier League. Tuy chỉ thi đấu chưa đầy 30 phút, những gì Rasmus Hojlund để lại đã khiến nhiều CĐV M.U phấn khích.

Đá 30 phút, Hojlund thể hiện hết tố chất Man Utd còn thiếu - Bóng Đá

 Hojlund mạnh mẽ và dứt khoát.

Số liệu từ Sofascore chỉ ra, Rasmus Hojlund chạm bóng 9 lần và cho thấy sự năng nổ trên sân. Không ít lần, cầu thủ 20 tuổi gây ra nhiều trở ngại cho Gabriel Magalhaes - người vốn được đánh giá cao nhờ thể hình cao to và sức mạnh thể chất. Tuy nhiên, anh cũng phải vất vả để ngăn chặn Rasmus Hojlund đe dọa khung thành Aaron Ramsdale.

Rõ ràng, cựu sao Atalanta đã mang đến những tố chất Manchester United còn thiếu. Đó là mẫu tiền đạo giỏi tì đè, chủ động vỗ mặt các hậu vệ và chăm chỉ làm tường để tạo điều kiện cho các vệ tinh xung quanh thể hiện. Đây là điều hiếm khi người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford có thể thấy được ở Anthony Martial.

Trong bàn thắng bị từ chối của Alejandro Garnacho, chính Rasmus Hojlund có tình huống chạm bóng đầy tinh tế trước khi số 17 bên phía M.U thoát xuống dứt điểm tung lưới Aaron Ramsdale. Giống như The Athletic từng nhận định, mẫu trung phong mạnh mẽ, quyết đoán, chịu khó hy sinh vì đồng đội như Rasmus Hojlund luôn được lòng HLV Erik ten Hag.

Phút 75 trận gặp Arsenal, có khoảnh khắc cực kỳ thú vị khi Casemiro tiến đến túm lấy áo Rasmus Hojlund và nói điều gì đó. Khoảnh khắc ấy cho thấy, sự nhiệt tình của Rasmus Hojlund đã truyền cảm hứng cho các cầu thủ còn lại ra sao. Tất nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định ngôi sao sinh năm 2003 là bản hợp đồng thành công hay thất bại.

Đá 30 phút, Hojlund thể hiện hết tố chất Man Utd còn thiếu - Bóng Đá

 Casemiro yêu thích các cầu thủ có tinh thần chiến binh giống mình.

Rasmus Hojlund cần thêm nhiều thời gian để thích nghi và làm quen với môi trường tại Manchester United. Dù vậy, anh đã mang đến sự kỳ vọng lớn về câu trả lời cho bài toán trung phong. Vốn dĩ, M.U thực sự khốn đốn kể từ lúc những Wayne Rooney hay Zlatan Ibrahimovic chia tay đội bóng.

Quan trọng hơn, Rasmus Hojlund giúp Anthony Martial ngày càng nhìn rõ tương lai của mình hơn. Nếu không cải thiện yếu tố chuyên môn, Anthony Martial phải cam phận dự bị hoặc chuyển sang bến đỗ khác để được thi đấu thường xuyên. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 23:23 04/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục