Cứu tinh Vinicius

11:06 Thứ năm 07/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnTrong khó khăn, Vinicius Junior có khoảnh khắc lóe sáng giúp Real Madrid vượt ải Champions League.

Real Madrid trải qua 90 phút khó khăn trước Leipzig. Bất chấp Los Blancos thường xuyên đặt đại diện Bundesliga vào thế bám đuổi, với cú đánh đầu của Willi Orban chỉ mang mục đích giúp đội khách rút ngắn cách biệt, thì không thể phủ nhận thầy trò HLV Marco Rose đã tạo ra thử thách cho Real.

Nếu may mắn song hành ở cú lốp bóng dội xà ngang của Dani Olmo vào phút thứ 90+2', người hâm mộ Real phải tiếp tục sống trong 30 phút hiệp phụ đầy hú vía. Nhưng ở một đấu trường như Champions League, đôi lúc khoảnh khắc ngôi sao định đoạt tất cả. Như mọi khi, Real có điều đó nhờ cú đá một chạm mở tỷ số không thể chê đến từ Vinicius Junior.

Cứu tinh Vinicius - Bóng Đá

 Vinicius vừa ghi một bàn thắng quan trọng.

Ngôi sao người Brazil không phải cầu thủ xuất sắc nhất trận, xét về điểm số do Sofascore cung cấp. Xavi Simons và Willi Orban của Leipzig được đánh giá thể hiện màn trình diễn chuyên môn tốt hơn, nhưng thứ Vinicius có chính là sự hiệu quả vào thời khắc quan trọng. Với cú đá trúng đích duy nhất trong trận, cùng giá trị bàn thắng kỳ vọng chỉ đạt mốc 0.25, Vinicius vẫn biết cách xoay chuyển cục diện thuận lợi cho Real.

Cầu thủ sinh năm 2000 còn là chân khuấy đảo số 1 bên phía đội chủ nhà nhờ 4/8 nỗ lực đi bóng thành công, tức hiệu suất 50%. Theo dõi chân chạy cánh Samba suốt thời gian dài, bạn sẽ không bất ngờ khi chứng kiến số 7 lại tỏa sáng tại Champions League. Trong 22 lần đá chính gần nhất ở sân chơi số 1 châu Âu cấp CLB, Vinicius bỏ túi 12 bàn và 11 kiến tạo. Anh chỉ im hơi lặng tiếng 3 trận trong giai đoạn này.

Xét từ mùa giải 2021/22 đến nay, không xuất hiện bất cứ cầu thủ nào tạo ra đóng góp bàn thắng nhiều hơn Vinicius, dù đó là Kylian Mbappe và Erling Haaland. Cầu thủ 23 tuổi ngày càng trưởng thành, tạo ra sự thăng tiến đột biến sau mùa giải song hành cùng Karim Benzema để đưa Real có mùa giải Champions League hay nhất lịch sử cách đây 2 năm. Đó là giai đoạn Vinicius chạm mốc đầu 2 ở cả 2 hạng mục ghi bàn lẫn kiến tạo (22 bàn và 20 kiến tạo).

Kể từ đó, sự nghiệp của Vinicius thăng tiến đều đều, biến anh trở thành cứu tinh Real ở sân chơi dành riêng cho CLB này. Sau cú đúp trước Valencia, Vinicius lại đứng ra làm đầu tàu hàng công trong bối cảnh hiệu suất săn bàn của Bellingham giảm dần vào giai đoạn 2 mùa giải.

Cứu tinh Vinicius - Bóng Đá

 Chủ công của Real trong thời gian tới là Vinicius.

Đương nhiên, điều đó thật dễ hiểu bởi Bellingham dù sao cũng là một tiền vệ tấn công. Anh khó duy trì việc lập công liên tục như một cầu thủ đá tiền đạo như Vinicius, nhất là khi phong độ ghi bàn ở nửa đầu mùa giải của Bellingham vốn được đánh giá cao hơn mức tiêu chuẩn thông thường.

Thời gian tới, Vinicius sẽ vẫn là nguồn bàn thắng chính tại Real. Miễn là anh tránh xa những chấn thương, ngôi sao người Brazil đủ sức dẫn dắt Los Blancos đến những kết quả khả quan. 15 bàn và 7 kiến tạo, dù Vinicius trải qua 2 giai đoạn chấn thương nên vắng mặt 11 trận mùa này, là thành tích hết sức ấn tượng của tiền đạo cánh Real. Thông số này chắc chắn chưa dừng lại bởi mùa giải còn hơn 2 tháng.

Lữ Phong | 10:08 07/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục