Cựu danh thủ Paul Ince chê Herrera và khuyên Fellaini rời MU

20:22 Thứ bảy 05/12/2015

Cựu danh thủ Paul Ince khuyên hậu bối Herrera nên quay lại Tây Ban Nha bởi tiền vệ này không thích hợp chơi bóng ở Premier League. Ông cũng đưa ra lời khuyên cho Marouane Fellaini.

Trong cuộc phỏng vấn với Daily Mail, cựu danh thủ Paul Ince cho biết: “Tôi từng nghĩ M.U phải chi quá nhiều tiền để mua Herrera. Lần đầu tiên xem Herrera chơi bóng ở Ngoại hạng Anh, tôi cho rằng cậu ấy quá nhỏ bé và yếu đuối. Trước đây tôi từng xem Herrera thi đấu ở Tây Ban Nha. Cậu ấy phù hợp với môi trường bóng đá xứ bò tót chứ không phải bóng đá Anh.”

“Khi thi đấu ở M.U, Herrera từng dâng cao và ghi được bàn thắng. Vấn đề là HLV Louis van Gaal có trong tay 2 sự lựa chọn bất khả xâm phạm, Rooney và Martial. Ông ấy chỉ muốn Herrera đá thấp, và đây là điều không dễ để thích nghi. Tôi không dám chắc liệu Herrera có được sử dụng thường xuyên hay không. Cậu ấy là 1 cầu thủ giỏi và nên quay về Tây Ban Nha thì hơn.”

Khi được hỏi về trường hợp của Fellaini, ông Paul Ince cho hay: “Tôi thành thực lấy làm tiếc cho Fellaini bởi giá chuyển nhượng của cậu ấy khá cao. Fellaini chơi ở vị trí số 10 dưới thời David Moyes nhưng cậu ấy không bao giờ có đặc quyền ấy dưới thời Van Gaal. Fellaini chỉ là quân bài dự bị chiến lược.”

Cựu danh thủ Paul Ince thời còn dẫn dắt Blackburn Rovers. Ảnh: Internet.

“Fellaini là cầu thủ đầy tài năng nhưng cậu ấy đã đến nhầm đội bóng. Cậu ấy bị đối xử không công bằng, chỉ được tung vào sân trong khoảng 20 phút cuối để phục vụ ý đồ chơi bóng bổng lúc MU quá bế tắc. Tôi nghĩ Fellaini xứng đáng được trao nhiều cơ hội hơn.”

Ông Paul Ince cho rằng cách sử dụng Fellaini chỉ tố cáo sự nhàm chán và đơn điệu trong hướng tiếp cận khung thành đối thủ của Van Gaal và MU. Họ đang chơi thứ bóng đá chộp giật. Vì vậy Fellaini nên ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông để tìm kiếm cơ hội thay vì ngồi trên ghế dự bị.

Ngoài Herrera và Fellaini, ông Paul Ince cũng chia sẻ nhận định về 1 người hậu bối khác là Wayne Rooney. Đối với ông, việc Rooney chơi ở vị trí số 10 là “không cảm xúc”. Paul Ince khẳng định Wayne Rooney cần được chơi ở đỉnh của hàng tấn công thay vì trôi dạt về hàng tiền vệ và làm nhiệm vụ thu hồi bóng.

“Nếu không được chơi ở vị trí tiền đạo cắm, Wayne Rooney thường lùi rất sâu về sát hàng hậu vệ vì cậu ấy luôn có khát khao tham gia mọi tình huống bóng. Chúng ta đang nói về tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử ĐT Anh. Tất cả mọi lời gièm pha về cậu ấy tôi đều không quan tâm. Ngoài ra thương vụ đẩy Welbeck sang Arsenal cũng là sai lầm.”

Cựu danh thủ Paul Ince năm nay 48 tuổi. Ông khoác áo Qủy đỏ từ năm 1989 đến năm 1995, ghi được 25 bàn thắng sau 206 lần ra sân. Kể từ khi rời MU, Paul Ince phiêu bạt qua nhiều đội bóng như Inter Milan, Liverpool, Middlesbrough rồi giải nghệ năm 2007 ở Macclesfield Town. Paul Ince khoác áo ĐT Anh 53 lần, ghi được 2 bàn thắng.

Tại MU, ông Paul Ince giành được 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 FA Cup, 1 League Cup, 1 cúp C2 và 1 Siêu cúp châu Âu.

Anh Dũng | 18:14 05/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục