Cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai không tin lứa Công Phượng làm nên kỳ tích

17:16 Thứ tư 17/12/2014

Từng gắn bó với chu kỳ thành công của HAGL 2003-2004, cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh không thể tái hiện được thành tích của thế hệ anh.

Trên trang cá nhân của mình, cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng đã cho đăng lại bức hình những ngày anh còn khoác áo HAGL kèm theo lời bình luận: “Một phần lịch sử của CLB, có chút tự hào về công sức nhỏ bé từng đóng góp”.

Trung vệ Mạnh Dũng (số 15) trên băng rôn quảng cáo hình ảnh của HAGL 2003-2004. Ảnh: NVCC

Với thứ bóng đá tấn công đẹp mắt từng được ví như “cơn lũ cao nguyên” đi kèm 2 danh hiệu vô địch V.League liên tiếp trong 2 mùa giải 2003, 2004, Mạnh Dũng cho rằng sẽ rất lâu nữa bóng đá Việt Nam mới lại xuất hiện một tập thể như HAGL dạo ấy.

Anh hồ hởi nhắc lại: “Lúc đó, chúng tôi được ví như dải ngân hà ở V.League với thành phần là các tuyển thủ sáng giá nhất của bóng đá Thái Lan và bóng đá Việt Nam như Kiatisak, Dusit, Chukiat, Hữu Đang, Phi Hùng, Sỹ Hùng... HAGL là hiện thân đúng nghĩa của một đội quân bách chiến bách thắng”.

So sánh với thế hệ của Công Phượng, Tuấn Anh trước khi bước vào tranh tài tại V.League 2015, cựu trung vệ Mạnh Dũng thẳng thắn đánh giá: “Đúng là các em có tài năng nhưng tôi nghĩ họ không thể so sánh được với thế hệ HAGL 2003-2004. Vì thế hệ chúng tôi lúc đó đều đang ở độ chín nhất của sự nghiệp, đều là tuyển thủ quốc gia, trong khi các em ở thời điểm này mới chỉ thể hiện khả năng ở các giải giao hữu, họ thậm chí còn chưa được gọi vào đội tuyển U23”.

Chính vì lý do đó, cựu cầu thủ của HAGL nhận định lứa cầu thủ khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG sẽ rất khó làm nên chiến tích ở mùa giải V.League đầu tiên của Công Phượng, Tuấn Anh. Thậm chí, Mạnh Dũng còn đánh giá: “Tôi không tin thế hệ cầu thủ này có thể trở thành phiên bản 2 của thế hệ 2003-2004. Họ chủ yếu mới chỉ tỏa sáng ở góc độ cá nhân chứ chưa có sự đồng đều, hoàn hảo ở mọi tuyến như chúng tôi ngày trước. Kể cả 2, 3 hay nhiều mùa giải sau này cũng vậy, thế hệ 2003-2004 là độc nhất vô nhị không chỉ với HAGL mà còn cả với bóng đá Việt Nam”.

Thế hệ của Công Phượng chưa có sự đồng đều như thế hệ HAGL 2003-2004. Ảnh: Nguyễn Đăng

Giống như thế hệ của Mạnh Dũng, thế hệ của Công Phượng, Tuấn Anh cũng được bầu Đức hết sức chăm chút. Thậm chí, xét ở một vài khía cạnh, họ còn được quan tâm đầu tư hơn hẳn thế hệ đàn anh, chẳng hạn được tập huấn dài ngày tại châu Âu, có hẳn chuyên gia thể lực người Pháp hay các trang thiết bị luyện tập hiện đại…

Nhưng Mạnh Dũng cho rằng có một thứ mà lứa Công Phượng, Tuấn Anh không bao giờ sở hữu, đó là tâm lý “con đầu cháu sớm” mà bầu Đức dành cho thế hệ 2003-2004. Anh chia sẻ: “Những gì thuộc về lần đầu tiên bao giờ cũng mang đến cảm xúc rất khác so với những lần sau này. HAGL 2003-2004 là sản phẩm bóng đá đầu tiên của bầu Đức nên ông dành sự quan tâm tuyệt đối bằng tất cả tâm huyết, tình cảm của mình. Tôi vẫn nhớ cách ông vỡ òa sau mỗi chiến thắng và mất ăn, mất ngủ vì những trận thua”.

Khát khao của bầu Đức giai đoạn đó cũng khác với hiện tại. Mạnh Dũng tâm sự: “Tất cả chúng tôi khi đã bước ra sân thì chỉ có một mục tiêu chiến thắng, bất kể đối thủ là ai và bất kể đá trên sân nhà hay sân khách. Tôi cảm nhận rằng dạo đó, bầu Đức máu ăn thua hơn bây giờ. Còn lúc này, chuyện thắng thua không còn khiến ông mất ăn, mất ngủ nữa”.

Bầu Đức vẫn quan tâm đến Công Phượng, Tuấn Anh... nhưng không còn mất ăn, mất ngủ vì chuyện thắng thua nữa. Ảnh: Tùng Lê

“Không phải vì từng thi đấu cho HAGL trong thời kỳ hoàng kim mà tôi thiên vị thế hệ của mình, nhưng tôi nghĩ HAGL 2003-2004 xứng đáng được xem là một tượng đài. Cần nhiều yếu tố nữa, thế hệ hiện tại của Công Phượng, Tuấn Anh mới có thể vượt qua.”, cựu trung vệ Mạnh Dũng chia sẻ.
Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục