Cúp Nhà Vua TBN: Cổ tích Mirandes chưa có hồi kết

18:32 Thứ năm 12/01/2012

"Cơn bão Segunda B" vẫn chưa dừng lại. Sau Villarreal, nạn nhân tiếp theo của Mirandes, đội bóng tới từ tỉnh Burgos thuộc khu tự trị Castile-Leon, là Racing. Trận hòa 1-1 trên sân El Sardinero là quá đủ để Mirandes đi tiếp vào tứ kết. Trong trận lượt đi, họ đã gây ra một cú sốc lớn khi đánh bại đội bóng đang chơi ở Liga với tỉ số 2-0.

Thực ra, nói "sốc" thì cũng hơi quá. Bởi ở vòng trước, Mirandes thậm chí còn làm được tốt hơn khi hạ "Tàu ngầm Vàng" Villarreal 2-0 ngay tại El Madrigal sau khi đã phải chịu một bất lợi lớn là để đối thủ cầm hòa 1-1 trong trận lượt đi trên sân nhà. Chính vì thất bại trước Mirandes, Villarreal đã đi đến quyết định sa thải HLV Garrido ngay trước kỳ nghỉ Giáng sinh, đi ngược lại "truyền thống" của đội bóng là không "chém tướng", chỉ có HLV hết hợp đồng tự ra đi hoặc xin từ chức.

Việc Mirandes, một đội bóng hạng Ba, giành quyền vào vòng tứ kết thực ra cũng chỉ là sự tiếp nối của truyền thống nhiều sốc ở Cúp Nhà Vua. Không nói đâu xa, Real Madrid trước khi Mourinho đến cũng liên tục bị loại bởi những đội bóng hạng dưới, thậm chí còn để thua Alcorcon, cũng thuộc hạng Ba, với tỉ số không tưởng 4-0! Và trước Mirandes, đã có tới 3 đội hạng Ba có mặt ở tứ kết chỉ tính riêng từ đầu thế kỷ 21, đó là Granada vào năm 2001, Figueres vào năm 2002, và Gramenet vào năm 2005.

Niềm vui của CĐV Mirandes- Ảnh Getty

Tuy nhiên, với các CĐV của Mirandes, và với nhiều CĐV trung lập nữa, những gì mà đội bóng này làm được ở Cúp Nhà Vua năm nay vẫn như một cuộc phiêu lưu đượm màu cổ tích. Trong lịch sử hơn 80 năm của mình, Mirandes chủ yếu "ngụp lặn" ở giải hạng Tư, thi thoảng lên được hạng Ba, có lúc tệ tới mức phải xuống chơi ở giải khu vực, chưa từng lên hạng Hai, và chưa bao giờ gần "ánh Mặt trời" như lúc này. Bây giờ, điều khiến BLĐ đội bóng, và tất nhiên cả người dân thị trấn Miranda de Ebro, cảm thấy tiếc nuối nhất là sân Anduva xập xệ của họ chỉ có chưa đầy 6.000 chỗ ngồi, do đó không thể phục vụ tốt nhất những trận cầu "đỉnh cao" phía trước.

Tất nhiên, mọi câu chuyện cổ tích luôn cần một nhân vật trung tâm. Trong câu chuyện về Mirandes, người đó là đội trưởng Pablo Infante. Như Mirandes, Infante hoàn toàn vô danh trước khi Cúp Nhà Vua năm nay diễn ra. Nhưng bây giờ thì anh đã được biết đến như là một "sát thủ của các CLB Liga". Trong 5 bàn thắng mà anh đã có được ở Cúp Nhà Vua mùa này, có 4 bàn là vào lưới các đội bóng đang ở ở Liga. Sau khi ghi cả 2 bàn cho Mirandes ở El Madrigal, Infante lại ghi thêm 2 bàn nữa vào lưới Racing, trên sân nhà 1 bàn và ở El Sardinero 1 bàn. Không có gì bất ngờ khi có tin một số đội bóng ở Segunda và cả Liga đã liên hệ để đưa Infante về đầu quân cho họ, dù anh năm nay đã 31 tuổi.

Nhưng có lẽ Infante sẽ không đi đâu cả. Anh và đội bóng đang có cơ hội rất tốt để viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình. Kết quả bốc thăm oái ăm đã đưa những đội mạnh nhất, từ Barca, Real Madrid tới Valencia, Sevilla tụ một nhánh, trong khi ở cùng nhánh với Mirandes chỉ có Bilbao đáng được xem là mạnh (những đội Liga còn lại là Mallorca và Espanyol). Một vé vào Chung kết cho Mirandes, vì thế, hoàn toàn không phải là mơ ước viển vông.

Đường tới tứ kết

Vòng 1: Mirandes - Linense 3-1

Vòng 2: Mirandes - Longrones 3-0

Vòng 3: Mirandes - Villarreal 1-1, Villarral - Mirandes 0-2

Vòng 1/8: Mirandes - Racing 2-0, Racing - Mirandes 1-1
V.C | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục