Cuộc đua đến ngôi vô địch: Lại chuyện riêng của nhà bầu Hiển?

14:06 Thứ năm 20/06/2013

HN.T&T đã tận dụng rất tốt cơ hội SLNA đánh rơi chiến thắng trước K.Kiên Giang để vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp bằng trận thắng tối thiểu trước V.Ninh Bình. Trong khi đó, dù để B.Bình Dương cầm chân trên sân nhà trong một trận đấu mà các học trò của Lê Huỳnh Đức đã tạo ra hàng tá cơ hội nhưng SHB.Đà Nẵng cho thấy đã sẵn sàng bảo vệ ngôi vương. Lúc này người ta lại tự hỏi cuộc đua đến ngôi vô địch liệu có tiếp tục kịch bản như mùa giải trước.

Đội HN T&T. Ảnh: NAM HẢI

Trong 4 mùa giải gần nhất thì có 3 lần chức vô địch thuộc về bộ đôi “HN,T&T - SHB.Đà Nẵng”, xen lẫn vào đó là thành tích của SLNA năm 2011. Năm ngoái hai đội bóng nhà bầu Hiển đã tạo ra một kịch bản vô cùng hấp dẫn cho V-League khi cùng SG.XT đua tranh đến vòng đấu cuối cùng để rồi đội bóng của bầu Thụy đã thất bại tức tưởi trước cửa thiên đường do không thoát ra khỏi trận đồ “bát quái”, mà hai đội bóng “nhà bầu Hiển” tạo ra. Sau đó nhiều người đã cho rằng chính ông bầu này đã tạo ra một màn kịch để V-League trở nên lôi cuốn, hấp dẫn và hút khách hơn.

Mùa giải này cả SHB.Đà Nẵng lẫn HN.T&T khởi đầu mùa giải không tốt nhưng càng chơi thì càng hay. HN.T&T vẫn giữ được bộ khung như nhiều năm qua, một lối chơi có khả năng bùng nổ nên khi mọi thứ đã đi vào guồng quay thì không ai bất ngờ về sức mạnh của họ. Chính HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận “các cầu thủ đang chơi ngày càng tốt hơn khi các cầu thủ mới đến đã hòa nhập được với lối chơi chung của toàn đội”. Một lối chơi có bài bản, đội hình có chiều sâu cùng với sự ổn định đã tạo nên sức mạnh đáng sợ nơi đại diện Thủ Đô trong cuộc đua đến ngôi vô địch. SHB.Đà Nẵng kể từ khi rời khỏi đấu trường AFC Cup đang chơi ngày càng hay, thầy trò Lê Huỳnh Đức vẫn chưa phải nếm mùi thất bại. Một đội hình có đa dạng với nhiều cầu thủ nhiều kinh nghiệm đã chơi với nhau nhiều năm là điểm mạnh của nhà đương Kim vô địch.

Khi những đối thủ đua tranh trực tiếp như SLNA, HA.GL hay V.Hải Phòng vẫn chưa có được sự ổn định cần thiết thì điệp khúc “cuộc đua đến chức vô địch là chuyện riêng của nhà bầu Hiển” sẽ tiếp tục ám ảnh người hâm mộ V-League.
Ngọc Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục