Cuộc chiến Mourinho - Casillas

10:02 Thứ ba 03/01/2012

Casillas, Abiol, Marcelo, Pepe, Ramos và Higuain đã thay nhau đeo băng đội trưởng Real Madrid kể từ đầu mùa. HLV Mourinho đã xoay tua chiếc băng thủ quân và ông muốn chuyển tải một thông điệp cứng rắn của mình qua hành động đó.

“Là cầu thủ chuyên nghiệp, bước ra SVĐ hoành tráng ấy là một giấc mơ”, nhân vật Santiago Munez trong bộ phim “Goal” của đạo diễn Danny Cannon đã thốt lên câu ấy trước cơ hội chuyển sang Real Madrid thi đấu. Đó là một thực tế chứ không chỉ là điện ảnh đơn thuần, bởi cầu thủ nào cũng mơ ước được chơi bóng ở Bernabeu.

Đó là chuyện ước mơ chơi cho Real mà thôi. Chuyện được đeo băng đội trưởng đội bóng Hoàng gia còn dữ dội hơn nhiều lần. Đơn giản, bởi nó là trách nhiệm và niềm tự hào trước cả một cộng đồng lớn.

HLV Mourinho đang chơi đòn tâm lý với Casillas

Ấy vậy mà đã có đến 6 người được gánh “trách nhiệm” lẫn “tự hào” đó kể từ lúc Real chuẩn bị cho mùa giải tới nay. Họ là Casillas, Abiol, Marcelo, Pepe, Ramos và Higuain. HLV Mourinho đã xoay tua chiếc băng thủ quân qua nhiều cầu thủ và ông muốn chuyển tải một thông điệp cứng rắn của mình qua hành động đó.

Quá hiểu văn hoá “số 1” trong phòng thay đồ của Real, Mourinho muốn dần dần xoá bỏ nó. Trong đội hình Real hiện tại, Casillas là người có vẻ thích thể hiện chuyện bật HLV công khai nhất. Chính vì thế, không dưới 1 lần trong mùa bóng này, Mourinho đã gạt tên Casillas khỏi danh sách thi đấu mà điển hình là ở trận gặp Galatasaray hồi chuẩn bị mùa giải.

Mourinho không thích Casillas và mối quan hệ giữa họ vẫn được bàn tán nhiều. Nhưng Người đặc biệt hiểu Casillas có giá trị khá lớn ở Real hiện nay, nên khó có thể thẳng tay trừng trị. Thay vào đó, ông chơi đòn dằn mặt và cũng khôn ngoan khi không cố định người thay thế thủ thành này đeo băng đội trưởng là ai để tránh lộ đòn trong cuộc chiến với Casillas mà người TBN gọi là “cuộc chơi tâm lý tay đôi”.

Xem ra, trong mắt Mourinho, vai trò của Casillas sẽ ngày một nhạt nhoà dần nếu anh tiếp tục có lối hành xử đi ngược lại ý ông. Tuy nhiên, Mourinho cũng cần nhớ, ông đã thất bại như thế nào trong một cuộc chiến tâm lý tương tự như thế, với Terry ở Chelsea trước đây.
Hà Quang Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục