Cuộc chạy đua Quả bóng vàng thế giới: Xin đừng bất công với Ronaldo

11:31 Thứ hai 04/11/2013

Cùng với Franck Ribery, Lionel Messi và Zatalan Ibrahimovic thì Cristiano Ronaldo cũng đang nổi lên như một ứng cử viên nặng kí cho danh hiệu quả bóng vàng năm nay. Thế nhưng trong lần phát biểu gần đây nhất thì chủ tịch FIFA ông Sepp Blatter đã có giành những lời khen ngợi cho Messi đồng thời “đá xoáy” Ronaldo rằng: "Cậu ấy có lẽ là người tốn nhiều tiền cho việc làm tóc hơn bất cứ cầu thủ nào khác trước khi ra sân". Chính điều ấy đã làm cho người ta nghi ngờ rằng Ronaldo sẽ khó có cửa để cạnh tranh danh hiệu cao quý này.

Những đóng góp cho Real Madrid

Mặc dù mùa giải vừa qua Real Madrid đã không giành được bất cứ danh hiệu nào, thế nhưng về phương diện của cá nhân Ronaldo thì anh đã có một màn trình diễn ấn tượng. Ghi được rất nhiều những bàn thắng cho Real trên tất cả những mặt trận. Sự phụ thuộc của Real vào cầu thủ người Bồ Đào Nha này là một điều mà người ta dễ dàng thấy rõ. Gần một nửa số bàn thắng mà Real Madrid có được đều được thực hiện bởi cầu thủ số 7 này. Ronaldo đã ghi được tổng cộng 54 bàn thắng, và chỉ tính riêng trên mặt trận La Liga thì con số đó là 34. Hiệu suất ghi bàn của Ronaldo cũng rất “khủng” khi mà trung bình 0,9 bàn/trận.

Ronaldo sẽ khó có cửa để cạnh tranh danh hiệu quả bóng vàng 2013. Ảnh: Internet

Chính nhờ những màn trình diễn chói sáng đó, những kỉ lục của đội bóng Hoàng gia đều được Ronaldo lần lượt phá bỏ. Anh lập kỉ lục là cầu thủ ghi bàn vào lưới của tất cả 19 đội bóng khác nhau ở La Liga. Cũng vừa đây thôi, Ronaldo đã cột cú hattrick vào lưới Sevilla như một lời đáp trả gửi tới chủ tịch Sepp Blatter vì những phát biểu không hay dành cho mình đồng thời vượt qua Ferenc Puskas trong danh sách những tay săn bàn xuất sắc nhất lịch sử La Liga của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Tại sao không phải là Ronaldo?

Franck Ribery có thể vô địch Champions League cùng với Bayern Munich, nhưng đừng quên rằng Real Madrid cũng đã lọt tới tận bán kết và Ronaldo mới chính là cầu thủ vua phá lưới của giải đấu này với 12 pha lập công. Messi có thể giành Pichichi nhưng Ronaldo mới là người chiến thắng trong những cuộc chạm trán giữa hai kình địch Real Madrid và Barcelona ở mùa giải vừa qua. Cũng trong những trận siêu kinh điển ấy ở cả La Liga cũng như cúp nhà vua thì Ronaldo đã ghi được 4 bàn thắng tất cả. Với những thành tích như vậy thì người ta hoàn toàn có thể hy vọng Ronaldo có thể giành danh hiệu quả bóng vàng năm nay.

Trong quả khứ thì Ronaldo mới chỉ một lần được danh hiệu cao quý này vào năm 2009. Thời điểm đó anh đang là cầu thủ của Man United và đã cùng với đội bóng này bước lên đỉnh vinh quang của châu Âu. Kể từ đó đến nay, danh hiệu ấy luôn lẩn tránh cầu thủ người Bồ Đào Nha này. Đã 2 năm liên tiếp, Ronaldo chỉ giành được quả bóng bạc và phải nấp sau cái bóng của Messi. Vậy nên Ronaldo càng có lý do và đông lực để thi đấu thật tốt và ghi được nhiều bàn thắng cho chặng đường còn lại trước khi danh hiệu này chính thức được công bố. Sẽ là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của tiền vệ 28 tuổi này nếu như danh hiệu cao quý này gọi tên anh thêm một lần nữa.

(Bạn đọc: Hồ Hữu Quân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục