Cuộc cách mạng của Rangnick mang đến niềm vui cho một người

12:02 Thứ sáu 21/01/2022 | 1

TinTheThao.com.vnNếu phải chỉ ra một cầu thủ chơi tiến bộ nhất trong đội hình của HLV Ralf Rangnick kể từ khi ông nhậm chức, thì đó hẳn phải là Diogo Dalot.

 

Rangnick nói về sự tức giận của Ronaldo

Hậu vệ Diogo Dalot đã đá chính ở 6 trong 9 trận gần nhất của Man Utd. Anh đã được bình luận viên Martin Keown của BT Sport đánh giá là "cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" chiến thắng 3-1 của Quỷ đỏ trước Brentford.

Cuộc cách mạng của Rangnick mang đến niềm vui cho một người - Bóng Đá

 Dalot chơi cực hay kể từ khi được Rangnick trọng dụng.

Cầu thủ 22 tuổi này đã thế chỗ Aaron Wan-Bissaka trong trận đấu cuối cùng của HLV tạm quyền Michael Carrick trước Arsenal. Dalot cũng đã góp mặt trong trận đấu đầu tiên của HLV Ralf Rangnick tại Man Utd.

Dalot nói rằng "thật vui' khi được làm việc với Rangnick và tin rằng anh ấy đang đạt phong độ tốt nhất kể từ khi chuyển đến Old Trafford vào 18 tháng trước.

Rõ ràng có những sự khác biệt rõ rệt trong cách sử dụng các hậu vệ biên giữa Rangnick và người tiền nhiệm Ole Gunnar Solskjaer. Cụ thể, chiến lược gia người Na Uy thường yêu cầu các hậu vệ cánh phòng ngự nhiều hơn và không tham gia quá nhiều vào khâu làm bóng của đội nhà. Ngược lại, Rangnick muốn những người như Dalot là những phương án tấn công đầu tiên của Man Utd. 

"Chúng tôi muốn xây dựng (lối chơi) từ các hậu vệ lên hàng tiền đạo, đó là cách phòng ngự rất chắc chắn," Dalot nói về triết lý của Rangnick. 

Thực tế đây là cách chơi phát triển bóng từ hàng thủ. Nó không lạ với bóng đá hiện đại khi mà Liverpool hay Man City đã thực hiện suốt mấy năm qua. Nhưng việc Solskjaer luôn đặt niềm tin vào Aaron Wan-Bissaka, một người tấn công không giỏi đã làm cản trở khả năng luân chuyển bóng của Man Utd. Thậm chí, với Wan-Bissaka ở trên sân, nhiều NHM đã bình luận rằng Quỷ đỏ coi như "chấp" đối thủ một cánh trong tấn công. 

Cuộc cách mạng của Rangnick mang đến niềm vui cho một người - Bóng Đá

 Rangnick mở ra một chương mới cho Man Utd trong cách tiếp cận trận đấu.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đó, Dalot cũng chia sẻ rằng: "Ông ấy yêu cầu chúng tôi phải sẵn sàng thể lực và thi đấu liên tục ở cường độ cao. Đó là đặc trưng của bóng đá Đức." Sự chăm chỉ của Dalot cuối cùng đã được tưởng thưởng.

Mặt khác, có một sự thật là với Dalot, Rangnick có nhiều cơ hội để thay đổi chiến thuật hơn. Dù đá 4-3-3, 4-2-2-2 hay 4-1-2-1-2, hậu vệ người Bồ Đào Nha đều có thể đảm đương được. Nói chính xác hơn, anh có thể chơi ở vị trí hậu vệ cánh thông thường (full-back) hay biên thủ (wing-back) đều xuất sắc. Điều này trái ngược với Wan-Bissaka, người chỉ mạnh trong những tình huống phòng ngự.

Trong thời gian làm việc với Jose Mourinho, Dalot từng được HLV người Bồ đánh giá sẽ trở thành một "Gary Neville mới". Những chấn thương cộng những xáo trộn trên băng ghế chỉ đạo của Quỷ đỏ mấy năm qua đã khiến sự nghiệp của Dalot chững lại. Tuy nhiên, khi Rangnick cập bến Old Trafford, ông đã giúp anh đã tìm về được bản ngã của chính mình. 

Ngọa Long | 11:04 21/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục