Cú đúp khiến Arteta nhận ra sai lầm

15:23 Thứ tư 08/02/2023

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn chưa tận dụng được triệt để nguồn nhân sự mà ông có sẵn.

 

Việc phải ngồi trên băng ghế dự bị xem các đồng đội thi đấu có lẽ sẽ mang đến cảm giác khó chịu, đặc biệt khi cầu thủ có cảm giác bản thân sẽ giúp CLB thay đổi tình thế. Đây có lẽ là trường hợp của Amario Cozier-Duberry, ngôi sao được Mikel Arteta triệu tập để chuẩn bị cho chuyến hành quân đến sân Everton mới đây.

Sau khi Pháo thủ bị dẫn bàn, Arteta đã thực hiện 4 sự thay đổi người và dù vẫn còn đó 1 lượt hoán đổi nhân sự, nhưng ông vẫn để tiền đạo 17 tuổi ở phía ngoài.

Amario Cozier-Duberry shows Mikel Arteta why he was wrong to shun him Arsenal senior chance - Bóng Đá

 Amario Cozier-Duberry là một trong những tài năng sáng giá của lò Hale End.

Kể từ lúc tiếp quản chiếc ghế nóng tại Emirates, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã không ít lần đưa ra những quyết định như vậy. Cũng vì lý do này, tài năng trẻ Omari Hutchinson đã gia nhập kình địch Chelsea và vừa có màn ra mắt Premier League dưới thời Graham Potter.

Trở lại với Cozier-Duberry, sau khi trở lại đội trẻ Pháo thủ, cầu thủ 17 tuổi này đã góp mặt trong chiến thắng 4-2 tại FA Youth Cup đêm qua trước Watford. 

Amario Cozier-Duberry shows Mikel Arteta why he was wrong to shun him Arsenal senior chance - Bóng Đá

 Cầu thủ 17 tuổi mở màn cho cuộc lội ngược dòng của đội trẻ Pháo thủ.

Các cầu thủ trẻ do Jack Wilshere dẫn dắt bị đối thủ dẫn trước hai bàn, nhưng đã thi đấu đầy nỗ lực và tạo nên một cuộc lội ngược dòng với bốn bàn thắng được ghi từ phút 56 đến phút 69.

Đáng chú ý Cozier-Duberry đã giúp đội trẻ Arsenal quân bình tỷ số với 2 cú sút phạt đền thành bàn, trước khi  Osman Kamara và Michal Rosiak thay nhau điền tên lên bảng điểm.

Dù các bàn thắng mà Cozier-Duberry ghi được đều đến từ những tình huống sút penalty, nhưng màn trình diễn tổng thể của anh cũng vô cùng thuyết phục. Cầu thủ 17 tuổi khiến khán giả không thể rời mắt bởi những pha đi bóng tự tin, khả năng xâm nhập vòng cấm và những quả tạt bóng nguy hiểm.

Amario Cozier-Duberry shows Mikel Arteta why he was wrong to shun him Arsenal senior chance - Bóng Đá

 Bộ kỹ năng khá toàn diện của tài năng trẻ người Anh.

Với những sự đột biến mà Cozier-Duberry đem lại, Arteta có thể sẽ hơi tiếc nuối khi không để anh góp mặt ở cuộc chạm trán trước Everton. Tuy nhiên giờ đây, khi những sự lựa chọn sáng giá hơn như Reiss Nelson hay Emile Smith Rowe đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng trở lại, sẽ khó có cơ hội để tài năng sinh năm 2005 được triệu tập lên đội một ở trận đấu sắp tới với Brentford.

Điều này ắt hẳn sẽ khiến Cozier-Duberry thất vọng. Tờ Football London tiết lộ rằng, cầu thủ chạy cánh người Anh đang được khá nhiều đội bóng lớn theo đuổi, do vậy việc vẫn chưa có cơ hội ra mắt đội một có thể dẫn đến khả năng anh rời Emirates.

Trước tình hình hiện tại, Arteta cũng cần nghiên cứu những hướng đi mới cho dàn sao trẻ chẳng hạn như trao cơ hội cho họ ở các giải đấu cúp như một nguồn động lực, tương tự như cách ông từng làm với những Bukayo Saka hay Smith Rowe, qua đó giúp CLB tạo nên giá trị bền vững về mặt đội hình.

Trường Sơn | 14:53 08/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục