Cruyff nhắc khéo Vilanova "đừng vội ảo tưởng"

11:26 Thứ ba 23/10/2012

Cựu HLV Barcelona Johan Cruyff cho rằng ông không ngạc nhiên khi Vilanova đang gặt hái được thành công ở Nou Camp. Tuy nhiên, "Thánh Johan" khẳng định những bài thử nghiệm lớn nhất của Tito chưa đến.


Chiến thắng 5-4 trước Deportivo, Barcelona đã có 7 trận thắng và 1 trận hòa sau 8 vòng đầu ở La Liga mùa này và HLV Tito Vilanova cũng đã cân bằng kỷ lục khởi đầu tốt nhất trong lịch sử đội bóng xứ Catalan với 4 người tiền nhiệm gồm Johan Cruyff (mùa 1990/91), Louis van Gaal (1997/98), Frank Rijkaard (2004/05) và Pep Guardiola (2009/10).

Trả lời phỏng vấn báo chí, Johan Cruyff khẳng định Tito Vilanova đã thể hiện được rất nhiều sau khi được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng ở Nou Camp. Tuy nhiên, theo "Thánh Johan" vẫn còn quá sớm để phán xét về khả năng của chiến lược gia 44 tuổi này. Điều đáng nói, trong khi những người yêu mến đội bóng xứ Catalan khuyến khích lối chơi mà Vilanova đang sử dụng thì Cruyff lại tin rằng nói về điều đó là hơi sớm.

"Hiện tại, tất cả mọi thứ thật tuyệt vời với Tito và đó là điều mà tất cả chúng ta đều mong đợi", Cruyff phát biểu trên Daily Mail. "Ông ấy biết các cầu thủ, biết CLB đang có phong độ tốt, ông đã giúp đỡ Guardiola và là một phần của những HLV thành công. Nhưng bây giờ không phải là thời gian để đánh giá một HLV. Thời gian để đánh giá Tito là khi có điều gì sai, khi những thứ không làm được, khi có một cuộc khủng hoảng. Đó là khi bạn biết HLV nào có khả năng".

Bên cạnh đó, Cruyff cũng đưa ra những nhận xét về Lionel Messi, cầu thủ đang có được thành công trong màu áo CLB cũng như ĐT Argentina. Cũng giống như những lời "đe doạ" dành cho Tito, "Thánh Johan" cũng khẳng định Messi sẽ chẳng là gì nếu không có sự giúp đỡ của những vệ tinh xung quanh

"Messi là ngôi sao, tất nhiên, nhưng anh ấy chỉ thi đấu tốt khi có được Iniesta, Xavi hay Fabregas hỗ trợ. Hãy nhìn vào sự khác biệt khi anh chơi cho ĐT Argentina, khi không có những cầu thủ chất lượng hỗ trợ", Cruyff kết luận.
Tân Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục