Croatia hướng tới EURO 2012: Niềm hi vọng mang tên Modric

16:59 Thứ năm 31/05/2012

4 năm trước, Luka Modric từng được kì vọng rất nhiều ở EURO 2008 trên đất Áo - Thụy Sĩ. 4 năm sau, sự kì vọng ấy còn lớn lao hơn trên đất Ba Lan - Ukraina.

Thế hệ tài năng của bóng đá Croatia với những Davor Suker, Zvonimir Boban, Robert Prosinecki… đã lùi vào dĩ vãng. Cái dĩ vãng của một thời vàng son và đầy ắp niềm hạnh phúc. Nhưng dòng chảy khắc nghiệt của thời gian đã cướp mất đi tuổi xuân của họ, để lại nỗi trống vắng và cả mớ ngổn ngang nơi những người ở lại.

Cả đất nước Croatia kì vọng ở anh, Modric! Ảnh: Internet.

Chú ngựa ô của France 1998 năm nào giờ đã không còn hùng mạnh như trước. Bóng đá Croatia thời hậu Suker thiếu vắng đi những ngôi sao đẳng cấp thế giới. Trong những năm qua, chỉ mỗi Luka Modric là ngôi sao đáng chú ý nhất của nền bóng đá nước này. Tài năng của Modric đã được khẳng định từ lâu. Người Croatia kì vọng ở anh rất nhiều trước mỗi giải đấu lớn. Và EURO 2012 lần này cũng vậy.

Modric là mẫu tiền vệ kiến thiết có nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, kĩ năng chuyền bóng siêu việt, khả năng điều tiết trận đấu hoàn hảo cũng như những pha sút xa đẳng cấp. Ở anh, hội tụ đầy đủ mọi tố chất của một thủ lĩnh đích thực, một ngôi sao sáng giá làm điểm tựa cho đồng đội. Những năm tháng được tôi luyện ở môi trường khắc nghiệt như Premier League trong màu áo Tottenham đã giúp Modric chững chạc và giàu bản lĩnh hơn.

4 năm trước, Modric chỉ ở dạng ngôi sao chớm nở. 4 năm sau, anh được kì vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ. Khoảng thời gian ngắn ngủi ấy đã chứng kiến sự tiến bộ không ngừng của cá nhân anh. Modric dần hoàn thiện mình, trưởng thành và dày dạn kinh nghiệm hơn. Cả đất nước Croatia đang trông cậy cả vào tài năng của Modric. Họ mơ về thời kì vàng son của thế hệ Suker, Boban, Prosinecki… Và chính Modic là người viết tiếp giấc mơ cho đội bóng vùng Balkan.

Tương lai bắt đầu từ hôm nay. Modric dẫn đầu thế hệ mới của bóng đá Croatia với nhiệm vụ thiêng liêng: Chinh phục EURO 2012. Dẫu biết hành trình đi đến vinh quang trải đầy những thách thức nhưng nơi nào có ý chí, nơi ấy có con đường. HLV Slaven Bilic và các đồng đội tin ở anh. Cả đất nước Croatia cũng vậy. Và bây giờ chỉ còn chờ tiền vệ tài hoa ấy thể hiện mình mà thôi…

(Bạn đọc: Ngân Lệ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục