Cristiano Ronaldo: Chu kỳ thành công của Real đã bắt đầu

21:16 Thứ ba 22/05/2012

Bằng viêc lật đổ Barcelona khỏi ngôi vương ở La Liga, Cristiano Ronaldo tin rằng chu kỳ chiến thắng của đối thủ Catalan đã chấm dứt và giờ là thời của Real Madrid.

Ronaldo chơi 55 trận trong chiến dịch 2011/12 và ghi 60 bàn. Phong độ tuyệt vời của ngôi sao người Bồ Đào Nha đã giúp Real lên ngôi tại La Liga sau 3 mùa liên tiếp xếp sau kình địch Barca. Ronaldo tin rằng chức vô địch Tây Ban Nha mùa vừa qua là khởi đầu cho chu kỳ thành công của Real.

“Tôi nghĩ chu kỳ thành thành công của Barca đã chấm dứt và sắp tới sẽ là chu kỳ thành công của Real”, Ronaldo phát biểu. “Chúng tôi đã đánh bại họ ngay tại Nou Camp, đó không phải là chuyện đơn giản. Trên BXH, Real cũng hơn Barca tới 9 điểm. Điều này cho thấy Real mạnh hơn Barca khá nhiều vào thời điểm hiện tại".

“Với tôi, mùa giải 2011/12 xứng đáng được nhận điểm 10 cho dù chúng tôi không thể vô địch Champions League. Mục tiêu của tôi là làm tốt hơn trong mùa tới. Tôi tin mình vẫn còn có thể tiến bộ và vươn đến nhiều cột mốc đáng nhớ nữa trong sự nghiệp”.

Với phong độ ấn tượng trong màu áo Real ở mùa vừa qua, Ronaldo đang được xem là một ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA” năm 2012. Ronaldo hiểu màn trình diễn tại EURO 2012 sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc anh có thể đoạt danh hiệu này hay không.

“Tôi không phải là người quyết định ai sẽ giành “Quả bóng vàng”, Ronaldo nói thêm. “Vì vậy, chúng ta đều cùng phải chờ đợi. Nhưng chắc chắn là tôi muốn đoạt danh hiệu ấy. Giờ tôi sẽ tập trung vào việc chơi tốt ở EURO 2012. Điều đó có thể giúp tôi nắm lợi thế trong cuộc đua với những ứng cử viên khác”.

Năm 2008 khi còn khoác áo Man Utd, Ronaldo từng giành danh hiệu “Quả bóng vàng châu Âu” và “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” (2 giải thưởng này giờ gộp lại thành “Quả bóng vàng FIFA”). Nhưng trong năm 2009 và năm ngoái, anh đều về sau Lionel Messi.

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục