Coutinho đối đầu Mata: Mèo nào cắn mỉu nào?

15:01 Thứ bảy 21/03/2015

(TinTheThao.com.vn) – Ngày Chủ nhật, ở Anfield sẽ diễn ra một trận đấu được xem là derby của nước Anh từ nhiều năm qua. Cả hai đội đều muốn thắng đối thủ trên con đường tìm một suất dự Champions League.

Ở đó, Philippe Coutinho với tư cách là ông chủ hàng công của Liverpool sẽ gặp đối trọng bên kia chiến tuyến là Juan Mata. Cựu cầu thủ Chelsea có thể ra sân ngay từ đầu, anh chơi thay Angel Di Maria, người vẫn đang phải nghỉ thi đấu vì án treo giò.

Thật dễ hiểu khi Coutinho trở thành niềm hy vọng của The Kop trong trận đấu sắp tới. Trong chặng đường 13 trận bất bại của đội bóng thành phố cảng từ tháng 12 năm ngoái đến nay, cầu thủ người Brazil đóng vai trò cực kỳ quan trọng trên hàng công.

Không phải Raheem Sterling, Daniel Sturridge hay Adam Lallana, mà chính Coutinho đã dẫn dắt hàng công Liverpool phá tan mọi hàng thủ. Dù không ghi nhiều bàn thắng (3 bàn từ đầu năm 2015), nhưng khả năng di chuyển khôn ngoan và lối chơi kỹ thuật của Coutinho luôn khiến đối phương trở tay không kịp.

Coutinho sẽ tỏa sáng trong trận đấu sắp tới?

Với Mata, những tháng ngày phải ngồi dự bị ở Old Trafford đang lấy đi của anh cảm giác chơi bóng. Cầu thủ người Tây Ban Nha mới chỉ ra sân 18 trận đấu ở Premier League, trong đó có 6 trận từ băng ghế dự bị. Anh đóng góp cho M.U 5 bàn thắng và 2 pha kiến tạo, không hơn Coutinho là bao.

Mata cũng có lối chơi kỹ thuật cùng kinh nghiệm xử lý các tình huống khá tốt. So với Coutinho, nhìn bề ngoài anh chỉ kém tốc độ và sức trẻ. Nhưng nhìn vào những con số thống kê trên sân, chưa biết “mèo nào cắn mỉu nào”.

Opta Stats đã chỉ ra cả hai đều là những cầu thủ có thể cung cấp những đường chuyền chìa khóa cho đồng đội giải quyết trận đấu. Tính trung bình trong mỗi trận, Mata có 0,21 bàn thắng, 36,17 đường chuyền chính xác. Còn lại, những thống kê khác đều nghiên hẳn về Coutinho.

Tiền vệ của Liverpool tung ra 2,5 cú sút trong mỗi trận đấu, 1,46 đường chuyền mang tính chìa khóa, và rê bóng thành công 2,73 lần. Bên cạnh đó, khả năng thu hồi bóng của Coutinho được xem là khá hơn Mata, với 5,27 lần so với 3,79 lần của đối thủ.

Coutinho đối đầu với Mata, chúng ta còn có thể so đọ về tầm nhìn của hai cầu thủ này. Mata nhỉn hơn, anh được xem là cầu thủ có khả năng giữ bóng và tầm nhìn tốt hơn bất kỳ cầu thủ nào đang chơi bóng ở Premier League. Mata không thường xuyên được đá chính vì chiến thuật HLV Louis van Gaal áp dụng không cần những kỹ năng của anh. Nhưng chắc chắn ở trận đấu tới, ông thầy người Hà Lan phải tận dụng tối đa năng lực của Mata.

Tuần trước, Mata đá chính trong chiến thắng 3-0 của “Quỷ đỏ” trước Tottenham. Coutinho thì vẫn vậy, anh chơi tốt ở Liberty giúp Liverpool có 3 điểm trọn vẹn trước Swansea City.

M.U sẽ có trong tay những cầu thủ tốt nhất của họ vào thời điểm này trong trận đấu sắp tới. Còn chủ nhà Liverpool với quyết tâm “đánh chiếm” vị trí trong top 4 không dễ buông xuôi. Coutinho có thể sẽ lại tỏa sáng bằng một siêu phẩm như trong trận thắng Manchester City, nhưng Mata cũng là một ẩn số đáng lưu tâm.

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục