Cousins không chấn thương, Rocket & Warriors “chưa có tuổi” với Pelicans?

11:04 Thứ tư 21/02/2018

TinTheThao.com.vnTrao đổi với tờ ESPN mới đây, ngôi sao Anthony Davis cho biết New Orleans Pelicans có rất nhiều cơ hội ở mùa giải này. Tuy vậy, tất cả đã tan biến.

Tại NBA 2017-18, New Orleans Pelicans là một trong những cái tên được đánh giá rất cao ở miền Tây khi sở hữu cùng lúc hai “Big man” đẳng cấp bậc nhất là DeMarcus Cousins và Anthony Davis. Sau quãng thời gian đầu mùa chơi khá phập phù, “Bồ nông” đã tìm kiếm sự ổn định kể từ khi bước sang năm mới 2018.

Anthony_Davis_thinks_New_Orleans_could_ve_made_Finals_if_DeMarcus_Cousins_didn_t_get_hurt

  Cousins gặp chấn thương khiến tình hình của Pelicans trở nên khó khăn hơn.

Pelicans càng chơi càng hay và dần có những bước tiến trên BXH miền Tây thay vì dậm chân tại chỗ ở nhóm cuối cùng dự Play-off. Đúng ở thời điểm đó, tai họa đã đến với “Bồ nông” khi DeMarcus Cousins gặp phải chấn thương rất nặng sau tình huống tiếp đất mất kiểm soát. Sau đó, kết quả kiểm tra cho thấy trung phong 27 tuổi không thể ra sân ở phần còn lại của mùa giải.

Với việc không có được sự phục vụ của Cousins, các CĐV đã lo ngại đến việc Pelicans sẽ đánh mất luôn cơ hội dự Play-off mùa này. Thực tế, họ đã rơi xuống vị trí thứ 8 với thành tích 31-26 và sẽ bị đá văng ra khỏi khu vực đó nếu thua thêm một trận đấu nữa (LA Clippers đang ở sau với thành tích 30-26).

davis-anthony-usnews-getty-ftr_1oqstxxck1kpuzxw0347berx8

  Davis cho biết anh phải gồng gánh Pelicans khi Cousins không góp mặt.

Trao đổi với ESPN, Anthony Davis lên tiếng thừa nhận Cousins vắng mặt là mất mát quá lớn đối Pelicans. Davis cho rằng nếu như người bạn của mình không gặp vấn đề gì, đội bóng sẽ có nhiều cơ hội để cạnh tranh cho danh hiệu vô địch miền Tây, chứ không hẳn chỉ là một suất dự Play-off: “Chúng tôi sẽ trải qua chặng đường của Play-off và không ai có thể ngăn cản sức mạnh vô đối của Pelicans. Toàn đội sẽ thẳng tiến vào trận chung kết nếu muốn”, Davis tự tin chia sẻ.

“Khi Cousins chấn thương, mọi thứ đã chấm dứt. Anthony Davis sẽ trở lại với viễn cảnh không có Cousins như thời điểm trước khi anh ấy đến. Chơi rất nhiều phút và gánh trên vai một khối lượng công việc lớn. Bạn biết đấy, tôi phải gánh vác cho toàn đội này và phải chơi gần 40 phút mỗi đêm để Pelicans có nhiều cơ hội hơn để giành chiến thắng”, Davis khẳng định.

Tình huống dẫn đến chấn thương rất nghiêm trọng của Cousins:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:40 21/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục