Công Vinh "bắn" kém, Sông Lam Nghệ An thua đau

19:23 Thứ bảy 29/03/2014

Không chỉ kém may mắn khi có 1 tình huống dứt điểm trúng xà ngang, tiền đạo Lê Công Vinh còn có một pha bỏ lỡ cơ hội mười mươi trên chấm đá phạt 11m, khiến SLNA nhận trận thua đau với tỷ số 0-1 trước Đồng Nai.

Ngoài lợi thế sân nhà, SLNA còn đang có phong độ ấn tượng khi vừa đánh bại Hải Phòng với tỷ số 3-1 ở vòng trước. Đặc biệt trong trận đấu đó, chân sút Lê Công Vinh đã "nổ súng" trở lại sau 7 vòng đấu tịt ngòi. Đây cũng là bàn thắng thứ 100 của tiền đạo sinh năm 1985 tại V.League. Chắc chắn sau bàn thắng đó, Công Vinh sẽ tự tin hơn rất nhiều để tiếp tục ghi bàn cho SLNA mùa giải năm nay.

SLNA quyết tâm giành 3 điểm trên sân nhà...

Về phía đội khách, vòng trước Đồng Nai cũng có trận thắng ấn tượng trước đối thủ mạnh HAGL trên sân nhà, nhưng việc phải làm khách trên sân Vinh chắc chắn thầy trò Trần Bình Sự sẽ gặp nhiều khó khăn.

Đội chủ nhà không thể tung ra đội hình mạnh nhất khi Quế Ngọc Hải bị treo giò vì nhận đủ 3 thẻ vàng, còn Đình Đồng bị cấm thi đấu đến hết mùa giải. Dù vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, SLNA tràn lên tấn công để chiếm thế chủ động.

Trong 15 phút đầu tiên, cả hai đội đêu không tạo ra được tình huống nguy hiểm nào, thay vào đó là một vài pha tranh chấp bóng quyết liệt của các cầu thủ. Phút 16, thẻ vàng đầu tiên được trọng tài rút ra với Hải Anh của Đồng Nai.

Phút 22, nhận đường chuyền của đồng đội, Công Vinh đánh đầu ở góc hẹp, bóng đi không chính xác. SLNA bắt đầu gia tăng sức tấn công nhằm tìm kiếm bàn mở tỷ số. Công Vinh có liên tiếp 2 đường chuyền cho Đình Bảo, nhưng hậu vệ của Đồng Nai đã chơi rất cảnh giác.

Phút 38, SLNA suýt mở tỷ số nếu như pha dứt điểm rất căng của Ngọc Đức không trúng cột dọc khung thành Đồng Nai.

Tấn công khá bế tắc, HLV Hữu Thắng đã tung Phi Sơn vào thay cho Quang Tình ở những phút cuối hiệp 1.

Sau 45 phút đầu tiên, tỷ số vẫn là 0-0.

Ngay đầu hiệp 2, Hoàng Thịnh có pha dứt điểm căng từ vạch 16m50, nhưng đã không thắng được thủ môn Danh Hoàng Tuấn của Đồng Nai. Sức ép liên tiếp được đội chủ nhà tạo ra, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến.

HLV Hữu Thắng tiếp tục có sự điều chình về nhân sự khi tung Hồng Việt vào sân thay cho Đình Bảo. Phút 67, từ pha đá phạt góc của Phi Sơn, Hồng Việt băng vào dứt điểm cận thành nhưng bóng một lần nữa đi trúng cột dọc khung thành Đồng Nai. Như vậy, thần may mắn đã 2 lần không mỉm cười với đội chủ nhà trong trận đấu này.

Phút 78, từ đường chuyền chọc khe của đồng đội, Công Vinh đi bóng tốc độc đối mặt với thủ môn đội khách, nhưng pha dứt điểm của anh sau đó lại trúng xà ngang. Đây thực sự là một trận đấu quá đen đủi với SLNA. Sự tiếc nuối hiện rõ trên khuôn mặt HLV Hữu Thắng và BHL ngoài đường biên.

...Nhưng Công Vinh và các đồng đội đã có một trận đấu quá thiếu may mắn

Cơ hội mười mươi để SLNA có bàn thắng mở tỷ số ở phút 84, sau khi đội chủ nhà được hưởng quả phạt 11m. Trước đó, Emile đã bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Trên chấm đá phạt 11m, ít ai ngờ Công Vinh lại có thể dứt điểm rất vô duyên, khi đưa bóng vọt xà ngang.

Bi kịch với đội chủ nhà bởi chỉ ngay sau đó 1 phút, từ đường phản công nhanh, Hải Anh đã có cú dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh, 1-0 cho Đồng Nai.

Trong những nỗ lực cuối cùng nhằm tìm kiếm 1 trận hòa, HLV Hữu Thắng rút Công Vinh ra sân. Trận đấu có 5 phút bù giờ nhưng SLNA đã bất lực trong việc tìm bàn thắng để có ít nhất 1 điểm trận này.

Với trận tua 0-1, SLNA bị ngắt mạch thắng. Với riêng Công Vinh, đây thực sự là trận đấu đáng quên với anh.

Đội hình xuất phát:

SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Đức, Minh Đức, Hoàng Thịnh, Mạnh Hùng, Đình Hoàng, Quang Tình, Công Vinh, Đình Bảo, Rodrigues, Biayaga.

Đồng Nai: Hoàng Tuấn, Thiago, Thanh Tuấn, Khánh Thành, Long Giang, Nguyễn Rodgers, Hải Anh, Đức Thắng, Hữu Phát, Ngọc Anh, Gomez.

Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục