Cộng Hòa Czech: Nín thở chờ Rosicky

18:24 Thứ bảy 16/06/2012

Tomas Rosicky hiện vẫn đang vật lộn với chấn thương gót chân. Thủ quân ĐT Czech bị đau và phải rời sân giữa chừng trong cuộc đối đầu với Hy Lạp. Hiện tại, khả năng ra sân của Rosicky ở trận đấu đêm nay vẫn còn bỏ ngỏ.

Trước khi bước vào trận quyết định gặp Ba Lan, ĐT Czech đón nhận tin thủ môn Petr Cech đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Người gác đền này cảm thấy bị đau nhức ở vai sau chiến thắng trước Hy Lạp hôm 12/6. Tuy nhiên, quá trình chụp chiếu cho thấy vấn đề không quá nghiêm trọng. Thủ môn đang khoác áo Chelsea này đủ thể lực ra sân trong trận gặp Ba Lan đêm nay.


Không may mắn như người đồng đội, Tomas Rosicky hiện vẫn đang vật lộn với chấn thương gót chân. Thủ quân ĐT Czech bị đau và phải rời sân giữa chừng trong cuộc đối đầu với Hy Lạp. Hiện tại, khả năng ra sân của Rosicky ở trận đấu đêm nay vẫn còn bỏ ngỏ. Phát biểu trước báo giới, HLV Michal Bilek cho biết sẽ chờ tin tức về sức khỏe của tiền vệ này cho tới thời hạn phải đăng ký danh sách thi đấu.

Nếu Rosicky không thể ra sân, đấy sẽ là một mất mát cực lớn đối với ĐT Czech. Tiền vệ của Arsenal được xem như là bộ não của đội bóng xứ sở pha lê. Trong hệ thống chiến thuật mà HLV Bilek xây dựng, Rosicky vừa làm nhiệm vụ điều tiết, vừa là người phát động tấn công.

Hiện tại, Czech đã chuẩn bị sẵn phương án dự phòng trường hợp Rosicky không kịp bình phục ở trận đấu quyết định gặp Ba Lan. Người được chọn lấp vào khoảng trống mà tiền vệ của Arsenal bỏ lại là Daniel Kolar, cầu thủ đang khoác áo Viktoria Plzen ở giải quốc nội.

Ở trận gặp Hy Lạp mới đây, Kolar cũng được HLV Michal Bilek tung vào sân khi đội trưởng Rosicky dính chấn thương. Song những gì mà anh thể hiện lại chẳng mấy tích cực. Kolar không đủ khả năng kết nối các vệ tinh xung quanh. Ngoài ra, anh cũng thiếu khả năng bao quát. Hậu quả là Czech đánh mất thế trận và bị đối phương dồn ép. Nếu điều đó tiếp tục tái diễn trong trận đấu sắp tới, Czech sẽ đối mặt với vô số khó khăn bởi tuyến giữa Ba Lan có những tiền vệ rất năng nổ và chơi đầy quyết tâm. Chính vì thế, mà HLV Bilek sẽ chờ đợi Rosicky tới những phút cuối cùng.
Linh Nga | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục