Công bằng cho Diogo Dalot

21:47 Thứ ba 06/02/2024 | 1

TinTheThao.com.vnTrong ngày Rasmus Hojlund và Alejandro Garnacho ghi dấu ấn, Diogo Dalot cũng xứng đáng được khen ngợi.

Phong độ tốt gần đây của Manchester United chứng kiến một ngôi sao bị đánh giá thấp đã thi đấu xuất sắc. Không ai khác đó chính là Diogo Dalot.

Sau khi Manchester United giành chiến thắng xứng đáng 3-0 trước West Ham, Rasmus Hojlund và Alejandro Garnacho, như một cách tự nhiên, đã nhận về những lời khen ngợi. Hojlund có pha xử lý đẳng cấp mở tỷ số, còn Garnacho lập cú đúp cho riêng mình.

Công bằng cho Diogo Dalot  - Bóng Đá

 Dalot đang duy trì phong độ ổn định. 

Trong khi đó, Diogo Dalot hiếm khi xây chắc vị trí ở đội một trong 12 tháng qua, nhưng màn trình diễn trước West Ham và trong vài tuần qua đảm bảo rằng hậu vệ người Bồ Đào Nha chắc chắn được đá chính tuần này sang tuần khác.

Rõ ràng nếu Dalot tiếp tục duy trì phong độ như đã thể hiện trong thời gian gần đây, Aaron Wan-Bissaka sẽ tiếp tục phải ngồi ngoài.

Cựu hậu vệ phải của Porto đã thi đấu xuất sắc trong trận gặp Wolves. Đặc biệt anh góp công lớn trong bàn thắng đầu tiên. Dalot xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi với đường chuyền cho Hojlund, mang tới bàn mở tỷ số của Marcus Rashford.

Tới trận thắng West Ham này, theo Sofascore, anh có 73 lần chạm bóng, thực hiện thành công 90% số đường chuyền và có một pha cản phá xuyên suốt trận đấu. Dù vậy, đó là pha cản phá rất quan trọng, bước ngoặt giúp Man Utd giữ sạch lưới.

Jarrod Bowen có tình huống thoát xuống sau một pha phản công của West Ham và chuẩn bị đối mặt với Andre Onana. Ngay khi cầu thủ người Anh tung cú sút, Dalot nhoài người xoạc bóng cứu cho Man Utd một bàn thua trông thấy.

Công bằng cho Diogo Dalot  - Bóng Đá

 Pha cứu thua xuất thần của Dalot. 

Thời điểm đó, dường như không có hậu vệ Man Utd nào xung quanh, Bowen có một cơ hội dễ dàng. Thế nhưng, Dalot đã thực hiện một pha bứt tốc cực kỳ mạnh mẽ và cản phá ngay trước mũi giày của Bowen.

Khoảnh khắc đó đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ các cổ động viên có mặt tại sân Old Trafford. Tất nhiên, anh cũng nhận được rất nhiều pha đập tay và nắm đấm từ các đồng đội như một lời cảm ơn vì giúp Man Utd cứu thua.

Với mùa giải đang diễn ra của Man Utd, nhìn chung là rất tệ, người hâm mộ sẽ bắt đầu thảo luận xem ai là cầu thủ có màn trình diễn tốt nhất cho Quỷ đỏ. Hojlund sẽ là một ứng cử viên nhưng chắc chắn Dalot cũng phải được nhắc tới.

Với một bàn thắng và một pha kiến tạo trong mùa giải này, anh không tham gia nhiều vào mặt tấn công của đội nhưng đã bù đắp được nhiều thứ bằng sự trưởng thành và phát triển mạnh mẽ về mặt phòng ngự thời gian qua.

Trong giai đoạn Man Utd khủng hoảng hàng thủ, may mà còn có Dalot. Dù ở biên phải hay biên trái, Dalot vẫn là một cầu thủ có phong độ ổn định và trận đấu với West Ham là một trong những màn trình diễn hay nhất của cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Tiểu Lam | 21:17 06/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục