Cơn khủng hoảng hàng thủ của Barca: Dấu hỏi dành cho thương vụ Song

17:18 Chủ nhật 21/10/2012

Barcelona 2 mùa gần đây vẫn phải vận hành với một hàng thủ mong manh, có thể nói không xứng tầm với những màn trình diễn của hàng công. Vậy nhưng họ vẫn khước từ những cơ hội nâng cấp hàng thủ. Những bàn thua liên tiếp thời gian qua cho thấy Barca đã sai lầm, mà cụ thể là bản hợp đồng mua Alex Song.

Nói như vậy có vẻ hơi bất công với Alex Song bởi về chuyên môn, anh vẫn là một cầu thủ đẳng cấp. Nhưng đẳng cấp ấy chỉ được phát huy tối đa khi Song đá tiền vệ. Còn khi phải lui vì đá trung vệ thì cầu thủ này chẳng khác nào mối họa. Như bàn thua ở trận thắng vất vả Sevilla 3-2 hay những tình huống xử lý lóng ngóng như một hậu vệ không chuyên suốt những lần được trao cơ hội.

Alex Song đang bị lãng phí tại Barca

Một phần vì Pique và Puyol chấn thương, phần vì màn trình diễn của những kẻ đóng thể vụng về như Mascherano và Song mà Barca đã dính đến 8 bàn chỉ sau 3 trận gần nhất ở La Liga, không trận nào họ thua dưới 2 bàn và đỉnh điểm thất vọng là 4 bàn thua ở trận gặp Deportivo vừa qua. Dù Valdes và Alba đã đóng góp đến một nửa số bàn thua nhưng không thể phủ nhận sự xuất hiện của hai trung vệ bất đắc dĩ cũng góp phần làm hổng thêm phòng tuyến của Barca.

Nhìn vào đó để thấy rằng Barca đã nâng cấp vị trí trung vệ nhưng dường như sự đầu tư của họ là không đúng trọng điểm. Nhiều người tự hỏi rằng chi bằng Vilanova mang 15 triệu euro tiền mua Alex Song từ Arsenal để đầu tư vào một trung vệ thực thụ thì đội bóng của ông đâu đã đến nỗi lo lắng vì hàng thủ như lúc này. 15 triệu euro cùng danh tiếng lừng lẫy của mình, Barca có thể sở hữu những Hoewedes, Astori, Subotic… những cái tên họ từng săn đón và cũng hoàn toàn nằm dưới cái giá 15 triệu euro. Nhưng không, lại là Alex Song, người vốn là một tiền vệ, trong khi vị trí tiền vệ đã có Busquets đảm nhận. Một Mascherano đẳng cấp thế giới là thế cũng bị lãng phí tài năng, nay lại Song sa vào vũng lầy này.
Minh Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục