“Cơn điên" mới của ông chủ Nicollin

20:24 Thứ bảy 24/03/2012

Khi mùa giải đang bước vào giai đoạn căng thẳng đỉnh điểm thì cả Montpellier lẫn PSG đều nảy sinh những vấn đề. Nếu như nhà giàu PSG đã “chết hụt” ở Caen và sau đó bị Lyon đá văng khỏi Cúp quốc gia thì nhà nghèo Montpellier thậm chí còn tệ hơn với hai thất bại liên tiếp.

Nicollin (trái) sắp kỷ niệm 40 năm gắn bó với Montpellier - Ảnh Getty

Khi "Loulou" nổi giận

Không thể nghi ngờ rằng Montpellier chính là phát hiện lớn nhất của mùa giải năm nay khi liên tục bám đuổi và thậm chí có lúc vượt lên trên PSG, càng ấn tượng hơn nếu biết cũng ở giai đoạn này ở mùa giải trước, La Paillade còn đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng (chung cuộc xếp thứ 14). Giữa lúc đang thăng hoa, Montpellier lại bất ngờ dính hai trận thua liên tiếp (lần đầu tiên trong năm 2012). Đầu tiên là thất bại trên sân Nancy trong tình thế 9 người chống 11 (hay là 9 chống 12, lời HLV René Girard - người thứ 12 là trọng tài) và không có nhạc trưởng Younes Belhanda. Hôm thứ tư, Montpellier lại bị đội hạng Ba Gazelec Ajaccio đá văng khỏi tứ kết Cúp quốc gia.

Vị trí thứ hai ở Ligue 1 và vào đến Tứ kết Cúp quốc gia đã là quá thành công so với tiềm lực của Montpellier nhưng “bố già” Louis Nicollin lại không nghĩ vậy. Người đàn ông đầu bạc sắp kỷ niệm 40 năm gắn bó với Montpellier đùng đùng nổi giận. Ngay trước buổi tập đầu tiên sau trận thua Gazelec Ajaccio, "Loulou" đã mắng mỏ: “Tôi đã xem các cậu chơi qua tivi, đó không phải một trận đấu. Hơn nữa, hôm qua tôi đã cảnh báo các cậu về trường hợp của Quevilly (đội hạng Ba đã loại Marseille). Chúng ta đã có 11 cầu thủ tồi, các cậu muốn tôi nói gì đây? Tôi không giận nhưng hy vọng các cậu sẽ chơi khá hơn trước St. Etienne".

Không dừng lại ở đó, Louis Nicollin còn giận lây sang cả cánh phóng viên đến sân xem Montpellier luyện tập vì “dám” xem thường đội bóng của ông. “Nếu kết thúc với vị trí thứ 8, chúng tôi đã là những người hạnh phúc nhất thế giới? Đó là phát hiện của các anh, không phải của chúng tôi. Giờ thì hãy để chúng tôi yên”, vị chủ tịch cá tính gằn giọng và dùng tay ra một dấu hiệu tục tĩu.

Louis Nicollin đã lãnh đạo Montpellier suốt từ năm 1974, còn lâu hơn cả Jean-Michel Aulas ở Lyon (từ 1987) và là một ông trùm thực sự. Nhưng nếu như Aulas đã gặt hái được vô khối thành công cùng Lyon thì món quà lớn nhất Nicollin mang lại chỉ là 1 Cúp quốc gia, 1 Intertoto Cup và 1 chức vô địch… Ligue 2. Với một ông chủ tịch đồng bóng, người đã rất nhiều lần sa thải HLV và thậm chí còn đổi tên đội bóng, Montpellier không thể đi đến thành công dù từng sở hữu rất nhiều ngôi sao đáng mơ ước như Laurent Blanc, Eric Cantona, Carlos Valderrama… và còn được dẫn dắt bởi Aime Jacquet.

Điểm tựa Mosson

Đã 6 vòng đấu, Montpellier đi theo một chu trình kỳ lạ: Cứ sau mỗi chiến thắng trên sân nhà là một trận hòa hoặc thua trên sân khách. Ở sân Mosson, La Paillade giành đủ 9 điểm và giữ sạch lưới trước Ajaccio, Bordeaux và Caen nhưng 3 lần rời xa tổ ấm, họ chỉ có được 2 điểm từ tay PSG, Dijon và Nancy.

Ngày hôm nay, Montpellier sẽ đụng độ một St.Etienne đang ngấp nghé tốp dự Cúp châu Âu và rất khát điểm. Thật may, đội bóng của Nicollin được trở về đất mẹ Mosson. Nếu những lời mắng mỏ của ông chủ tịch chuyển hóa thành sức mạnh cho các cầu thủ như mọi khi, Montpellier sẽ có 3 điểm để vượt lên trên và gây sức ép cho PSG, đội bóng thi đấu muộn hơn một ngày và phải tiếp đón cựu vô địch Bordeaux.

Dự đoán cùng Emmanuel Petit

Nice – Marseille 0-1

Montpellier - St.Etienne 1-0

Lyon – Sochaux 2-1

Evian - Lille 2-3

Brest – Nancy 1-1

Ajaccio - Lorient 1-2

Valenciennes - Rennes 0-2

Toulouse – Auxerre 1-0

1 Từ ngày thăng hạng năm 2009, Montpellier mới thắng được 1 trong 5 trận gặp St. Etienne

19 Lorient đã trải qua 19 trận liên tiếp không ghi bàn trong hiệp 1

5 Dijon nhận được cả thảy 5 quả penalty ở Ligue 1 mùa này và được thực hiện bởi 5 cầu thủ khác nhau
Hoài Trinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục