Cơn cùng quẫn của huấn luyện viên Mikel Arteta

08:36 Thứ năm 11/01/2024

TinTheThao.com.vnArsenal đang phần nào đó phải trả giá vì những quyết định sai lầm của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Được ví như học trò của huấn luyện viên Pep Guardiola, Mikel Arteta luôn bị ám ảnh bởi lối chơi định hướng vị trí. Các cầu thủ cần đảm bảo sự linh hoạt để đáp ứng yêu cầu theo từng thời điểm trên sân. Tuy nhiên, điều này lại vô tình khiến chính Arsenal gặp bất lợi bởi không phải ai cũng hoàn thành nhiệm vụ.

 - Bóng Đá

 Jakub Kiwior không thể đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái.

Xét về mặt đẳng cấp mỗi cá nhân, thật khó để so bì giữa Manchester City và Arsenal. Đó là khoảng cách một trời một vực mà ở thời điểm hiện tại hoặc có thể mãi về sau này, các ngôi sao trong đội hình “Pháo thủ” chỉ là kẻ học việc nếu đặt bên cạnh những người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến.

Takehiro Tomiyasu, Ben White hay Oleksandr Zinchenko là mẫu cầu thủ đa năng, họ có thể đảm nhận nhiều vị trí ở mức tròn vai trở lên. Nhưng đó là tất cả những gì Mikel Arteta có. Phần còn lại của Arsenal tốt nhất nên được đặt ở vị trí sở trường thay vì gánh vác quá nhiều trọng trách.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn quyết định để Kieran Tierney rời đi theo dạng cho mượn, trong bối cảnh Jurrien Timber dính chấn thương dài hạn còn bộ đôi Oleksandr Zinchenko, Takehiro Tomiyasu chưa bao giờ đảm bảo thể trạng suốt mùa giải.

Để rồi giờ đây, Jakub Kiwior buộc phải chơi dạt cánh bởi Arsenal không còn cái tên nào khả dĩ hơn. Đây thực sự là một cơn cùng quẫn của huấn luyện viên Mikel Arteta. Trung vệ người Ba Lan ngay lập tức trở thành điểm yếu để đối phương mặc sức khai thác nhưng chẳng ai có thể trách anh. 

Eddie Nketiah, một cái tên khác được Arsenal đặt niềm tin và giữ lại ở phiên chợ hè năm ngoái, tuy nhiên, chân sút người Anh không mang lại nhiều kỳ vọng. Mới đây nhất, khi Gabriel Jesus vắng mặt bởi chấn thương, “Pháo thủ” quyết định ra sân với Kai Havertz đá cao nhất trên hàng công.

Cầu thủ người Đức trở thành thảm họa trong trận đấu gặp Liverpool, nhưng rõ ràng người đáng trách ở đây nên là huấn luyện viên Mikel Arteta. Ông không thể ép các học trò chơi ở vị trí mà họ thậm chí không thể đảm bảo yêu cầu chuyên môn chứ chưa bàn đến khả năng đá tròn vai hay không.

 - Bóng Đá

 Mikel Arteta cần nhanh chóng đưa ra những sự thay đổi.

Sau cùng, Jakub Kiwior không phải Nathan Ake, Bukayo Saka chẳng thể giống Bernardo Silva. Chiến lược gia người Tây Ban Nha nên tìm cách phát huy hết khả năng của các học trò thay vì bắt họ theo đuổi lối chơi mà ông mong muốn. Điều này gần như bất khả thi ở thời điểm hiện tại.

Arsenal và chính Mikel Arteta cần phải nhìn lại. Những kết quả đáng thất vọng gần đây là hồi chuông cảnh tỉnh dành cho ban lãnh đạo đội bóng. Nếu không thay đổi, giấc mơ vô địch Ngoại hạng Anh chỉ nên ở trong phòng ngủ của các cổ động viên đại diện Bắc London mà thôi.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 07:38 11/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục