Coi như tạm biệt Christian Eriksen

23:33 Thứ năm 22/02/2024 | 1

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Đan Mạch khả năng cao chia tay sân Old Trafford sau mùa giải năm nay.

Theo truyền thông Anh, tiền vệ Christian Eriksen có thể nói lời tạm biệt với Manchester United và chuyển tới Ajax trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Ngôi sao người Đan Mạch gia nhập Quỷ đỏ theo dạng chuyển nhượng tự do từ Brentford mùa trước, theo tiếng gọi của HLV Erik ten Hag. Cựu sao Spurs duy trì phong độ tuyệt vời cho đến khi dính chấn thương mắt cá chân vào tháng 1 năm 2023.

Christian Eriksen looks set to leave Manchester United, could return to Ajax this summer - Bóng Đá

 Eriksen không còn tương lai ở Man Utd. 

Eriksen kể từ đó đã phải vật lộn để tìm kiếm sự ổn định như giai đoạn đầu. Lúc này, coi như anh hiện là một cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của HLV Ten Hag. Anh đã không thể vào sân, thậm chí từ băng ghế dự bị trong 4 trận gần đây nhất.

Do đó, báo chí Anh đưa tin rằng cuộc phiêu lưu của Eriksen tại Man United có thể sẽ kết thúc trước khi hợp đồng của anh hết hạn vào tháng 6/2025. Hay nói cách khác, tiền vệ sinh năm 1992 có thể ra đi vào mùa hè này.

Việc trở lại Amsterdam với câu lạc bộ cũ Ajax có thể nằm trong kế hoạch. Khả năng này có thể đạt được trong tương lai gần.

Cầu thủ người Đan Mạch đã mang lại rất nhiều sự sáng tạo trong vai trò vị trí số 8 ở mùa giải trước. Chưa dừng lại ở đây, anh còn cung cấp 9 pha kiến tạo cho đến giai đoạn đầu năm 2023.

Tuy nhiên, mùa giải hiệu quả của anh đã bị cản trở bởi chấn thương mắt cá, sau một pha vào bóng tệ hại của Andy Carroll. Kể từ đó, anh đã phải vật lộn để tìm kiếm sự ổn định trong màu áo Man United.

Christian Eriksen looks set to leave Manchester United, could return to Ajax this summer - Bóng Đá

 Ra đi là giải pháp tốt nhất nếu Eriksen không muốn ngồi dự bị.

Thật vậy, Eriksen chỉ có thêm 3 pha kiến tạo trong 13 tháng qua. Khá rõ ràng là Ten Hag không còn trao nhiều cơ hội cho tiền vệ này. Anh có thể theo đuổi thử thách mới ở Thổ Nhĩ Kỳ hồi đầu tháng này, nhưng quyết định bỏ qua lời đề nghị và ở lại Man United.

Quỷ đỏ đang đều đặn trả mức lương 150.000 bảng mỗi tuần cho Eriksen. Việc tái hợp với Ajax có thể xảy ra nếu anh chấp nhận giảm lương. Nếu ở lại, Eriksen khó có thể bảo đảm việc ra sân thường xuyên.

Lúc này, Kobbie Mainoo đang phát triển mạnh mẽ và được coi là tương lai của đội bóng. Thực tế, tài năng trẻ 18 tuổi chơi cực hay thời gian qua. Không có lý do gì để HLV Ten Hag loại bỏ Mainoo khỏi đội hình chính.

Đó là lý do Eriksen liên tục mài đũng quần trên ghế dự bị ở thời điểm này. Ra đi là điều tốt nhất cho Eriksen.

Tuyển thủ Đan Mạch có thể không phải ngôi sao giàu kinh nghiệm duy nhất phải ra đi. Raphael Varane cũng có thể rời Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do khi hợp đồng của anh hết hạn vào ngày 30/6.

Ngoài ra Man Utd còn lên kế hoạch bán Casemiro trong bối cảnh cựu tiền vệ Real Madrid nhận được sự quan tâm từ Saudi Pro League.

Tiểu Lam | 23:03 22/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục