'Cô gái vàng' Hà Thanh háo hức đón Xuân

19:50 Thứ tư 18/01/2012

“Tôi sẽ được nghỉ Tết vào ngày mai. Hơn 14 năm theo nghiệp thể dục dụng cụ, có lẽ Tết năm nay sẽ là cái Tết vui nhất của tôi”, Phan Thị Hà Thanh háo hức khoe.

Quả thực, năm qua là một năm bội thu thành tích trong sự nghiệp thi đấu của VĐV tiêu biểu nhất của thể thao Việt Nam năm 2011. Sau khi đoạt tấm HCĐ và suất dự Olympic London 2012 tại giải VĐ thế giới 2011 ở Nhật Bản vào tháng 10 năm ngoái, Hà Thanh tiếp tục tỏa sáng tại SEA Games 26 trên đất Indonesia với 3 HCV.

Hà Thanh đã có một năm bội thu thành tích. Ảnh: Như Ý.

Sau một năm thành công và “rủng rỉnh” tiền thưởng (chỉ riêng tiền thưởng cho 3 tấm HCV SEA Games 26, Thanh đã được khoảng 155 triệu đồng), Hà Thanh háo hức hướng về kỳ nghỉ Tết. “Đời VĐV quanh năm thi đấu và tập huấn liên miên. Chẳng có lúc nào tôi ở nhà được 2 ngày. Thế nên, 1 tuần nghỉ Tết thực sự là quãng thời gian hạnh phúc với tôi. Tôi sẽ tận dụng tối đa thời gian này để thăm họ hàng và đi chơi cùng với bạn bè ở Hải Phòng”, Hà Thanh lên kế hoạch cho Tết. “Năm nay, không biết tôi có nhận được nhiều lì xì hay không? 20 tuổi rồi, nhưng có lẽ mọi người vẫn mừng tuổi bạn nhỉ?”, cô gái Hải Phòng nhí nhảnh.

Nói về những dự định trong năm mới Nhâm Thìn, “cô gái vàng” của thể dục dụng cụ Việt Nam cho biết: “Với bất kỳ VĐV nào, việc góp mặt tại Thế vận hội luôn mang đến những cảm xúc rất đặc biệt. Tôi khát khao chờ đợi ngày được tranh tài tại Olympic London 2012. Bên cạnh đó, tôi xác định phải tập luyện, phấn đấu hết mình trong thời gian tới để chuẩn bị tốt cho kỳ Thế vận hội này”.

Hà Thanh cũng tiết lộ cô đang theo học tại Đại học Thể dục thể thao I ở Từ Sơn, Bắc Ninh. “Sau khi chia tay sự nghiệp thi đấu, tôi muốn tiếp tục gắn bó với thể dục dụng cụ trong vai trò HLV. Tôi đang đi học để chuẩn bị cho tương lai này. Trở thành HLV là ước mơ của tôi”, Hà Thanh nói.
 

Minh Tú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục