Có cả Sterling và Raphinha, diện mạo hàng công của Chelsea sẽ ra sao?

20:21 Thứ tư 29/06/2022

TinTheThao.com.vnNếu chiêu mộ thành công cả Raheem Sterling và Raphinha, Chelsea sẽ có hàng công rất đáng gờm cho mùa giải 2022/23.

 

Chelsea vẫn đang nỗ lực để nâng cấp đội hình hướng tới mùa giải 2022/23. Những mục tiêu họ hướng đến là vị trí trung vệ và các tiền đạo trên hàng công. Những ngày qua, thông tin The Blues theo đuổi Raheem Sterling và Raphinha xuất hiện khá nhiều.

Từ lý do đó, tác giả Harry Brent của trang Daily Star viết 1 bài bình luận về 3 cách lựa chọn nhân sự hàng công ở Chelsea trong trường hợp cả 2 thương vụ kể trên thành công.

1. Raphinha - Havertz - Sterling

Có cả Sterling và Raphinha, diện mạo hàng công của Chelsea sẽ ra sao? - Bóng Đá

Cách sắp xếp các vị trí hàng công theo đúng sở trường.

Đây là cách sắp xếp giúp cho 2 tân binh của Chelsea phát huy hết khả năng của mình. Họ được chơi ở vị trí sở trường: Raphinha lệch phải, Havertz ở trung tâm, Sterling lệch trái. Raphinha thuận chân trái và khi xuất phát ở hành lang phải anh sẽ tạo ra nhiều đột biến hơn bằng những tình huống đột phá. Trong khi đó Sterling thường xuyên đá lệch phải và sẵn sàng đi bóng xộc thẳng vào vòng 16m50. Còn ở phía trong, Havertz với biệt tài "đánh cắp không gian" có thể chờ thời cơ để dứt điểm.

2. Raphinha - Sterling - Mount

Có cả Sterling và Raphinha, diện mạo hàng công của Chelsea sẽ ra sao? - Bóng Đá

Mount xuất hiện ở cánh trái và Sterling vào đá ở phía trong.

Sự lựa chọn này sẽ kéo Sterling vào đá ở trung tâm hàng công Chelsea và Raphinha cùng Mason Mount là 2 vệ tinh ở biên. Như đã đề cập, Raphinha rất quen với hành lang phải và thi đấu rất tốt. Còn Mount, thuận chân phải cũng có thể đá tốt khi được xếp đá bám biên trái. Cầu thủ người Anh là một nhân tố đa năng, vừa đá tiền vệ công và cũng sẵn sàng tạo ra điểm nhấn khi đá tiền đạo cánh.

Ở phía trong, Sterling sẽ là người di chuyển, dứt điểm hoặc làm tường để các đồng đội phối hợp với nhau. Cựu sao Liverpool cũng không quá lạ lẫm với vai trò này trong hàng ngũ Man City.

3. Raphinha đá hậu vệ phải

Có cả Sterling và Raphinha, diện mạo hàng công của Chelsea sẽ ra sao? - Bóng Đá

Raphinha sắm vai hậu vệ và sẵn sàng dâng cao.

Trong sơ đồ cuối cùng mà tác giả Harry Brent lựa chọn. Theo đó Raphinha được kéo xuống đá hậu vệ phải (right wing-back) và bộ ba hàng công sẽ là Mount - Havertz - Sterling. Có thể thấy nếu HLV Thomas Tuchel cho áp dụng sơ đồ này, sức tấn công của The Blues sẽ được tăng lên khi có một mũi khoan lợi hại sẵn sàng dâng lên từ phía sau.

Với kỹ thuật cá nhân và nhãn quan nhạy bén, cầu thủ người Brazil có thể phối hợp với các tiền vệ và tiền đạo cánh để tạo ra sóng gió cho hàng thủ đối phương. Còn ở phía trên bộ ba Mount - Havertz - Sterling cũng rất đáng kỳ vọng.

Đăng Huy - theo Saigonthethao.vn | 19:23 29/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục