Chuyện về Cỗ xe tăng Đức: Vũ khí bí mật

13:29 Thứ ba 05/06/2012

Đến hôm nay đã là 16 năm, một thời gian thật dài đối với những ai yêu mến đội Đức. Bởi 16 năm trước, EURO được tổ chức tại Anh Quốc thì Cỗ xe tăng Đức đã lên ngôi. Nhưng đó là lần cuối cùng NHM được nhìn thấy hình ảnh vĩ đại của Cỗ xe tăng đứng trên đỉnh vinh quang.

Trong quá khứ vinh quang ấy, Đức đã hai lần bước lên bục vinh quang với những con người được xem là vũ khí bí mật của mình. CK EURO 1996, Cỗ xe tăng Đức đã lên ngôi với cú đúp của huyền thoại Oliver Bierhoff, một cầu thủ chưa được nhiều người biết đến ở thời điểm ấy. Nhưng Bierhoff đã là một phần lịch sử của bóng đá và EURO, với tư cách là cầu thủ ghi bàn thắng vàng đầu tiên.

Khoảnh khắc sung sướng tột cùng của Oliver Bierhoff tại EURO 1996. Ảnh: Internet.

Và xa hơn nữa, 16 năm trước EURO 1996 là chiến công của người hùng Hrubesch, một cầu thủ vô danh lúc bấy giờ. Nhưng Hrubesch lại chính là chiếc chìa khóa mở cửa thiên đường lần thứ hai tại EURO 1980 cho Cỗ xe tăng Đức, với một cúp đúp trong trận chung kết, dấu ấn lịch sử với cú đánh đầu ở phút 88 giúp người Đức lên ngôi.

Từ EURO 1980 đến EURO 1996 là khoảng cách của 16 năm đợi chờ. Và EURO 1996 đến EURO 2012 cũng là 16 năm đợi chờ. Những người yêu mến Cỗ xe tăng đang đợi chờ vinh quang lại đến một lần nữa. Và ai sẽ là vũ khí bí mật của người Đức tại EURO 2012, khi thế hệ cầu thủ trẻ của Đức ở giải đấu này có những con người tài hoa nhưng bên cạnh đó vẫn có những con người còn khá vô danh?

Andre Schuerrle sẽ là một trong những vũ khí bí mật của Die Mannschalf tại EURO 2012? Ảnh: Internet.

Chắc hẳn những người hâm mộ ĐT Đức đang nghĩ về Andre Schuerrle, cầu thủ vừa có cú nã đại bác vào lưới Israel, bàn thắng thứ 7 trong 14 lần khác áo Die Mannschaft. Ngoài ra là những cầu thủ tài năng khác như Mario Gotze hay Marco Reus… tất đang là những vũ khí bí mật mà Cỗ xe tăng Đức đang ở hữu tại EURO 2012. Mọi người đang kì vọng sẽ được thấy hình bóng của những Hrubesch, Oliver Bierhoff được tái hiện.

Với những gì đã diễn ra trong quá và những cầu thủ tài năng mà Die Mannschafl thì NHM có cơ sở để tin điều ấy xảy ra. Tin người Đức lại lên ngôi với vũ khí bí mật mà mình đang sở hữu. Bởi đôi khi những con người tài năng được kì vọng lại không thể tỏa sáng, khi mang tâm lý khá nặng nề và luôn được “chăm sóc đặt biệt” tại EURO 2012 này.

(Bạn đọc: Văn Quốc Nhân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục