Chuyện tuyển thủ Việt Kiều Linda Trương tại SEA Games 28

15:51 Thứ bảy 30/05/2015

Trở về dự tranh SEA Games 28 trong màu áo ĐTQG thể dục nghệ thuật (TDNT), Linda Trương không chỉ là 1 trong 2 tuyển thủ Việt Kiều mà còn đang là một sinh viên ưu tú và thường xuyên làm từ thiện.

Tranh thủ học vẫn đỗ 3 trường Đại học

Đẳng cấp của tuyển thủ TDNT có tên Việt đầy đủ Trương Mai Nhật Linh chắc chắn đã cao hơn rất nhiều nếu như cô không học quá… giỏi. Từ năm 5 tuổi, cô đã theo tập môn này tại Học viện chuyên ngành lừng danh của Odessa mà ở đó chương trình học văn hóa chỉ chiếm một tỷ lệ vừa đủ. Gần như chỉ mang tính tranh thủ, song, cô lại học giỏi toàn diện. Năm 16 tuổi, Linda Trương đã thi đỗ vào tới ba trường Đại học gồm Đại học Tổng hợp Odessa (Ukraine)), Đại học Cornell, Học viện Điện ảnh New-York (Mỹ) và đều có học bổng.

Cuối cùng cô đã chọn học ngay tại Đại học Tổng hợp Odessa cho gần nhà, lại vẫn theo được TDNT. Cũng chính vì phải song hành cả chương trình học Đại học lẫn tập luyện thi đấu nên sự ưu tiên tập trung cho thể thao của cô không còn được như cũ, ít nhiều bị ảnh hưởng. Ngay trước khi về thẳng Singapore dự tranh SEA Games vào đầu tháng 6 tới, Linda Trương vẫn phải vừa tập luyện chuyên biệt vừa phải căng sức học và thi theo chương trình chặt chẽ của nhà trường.

Lặng lẽ làm từ thiện

Còn nhớ khi kết thúc giải thể dục nghệ thuật VĐQG 2014, dù lịch trình gấp gáp để trở lại Ukraine ngay nhưng Linda Trương vẫn không quên thực hiện tâm nguyện của mình là lặng lẽ tìm đến trao tặng 10 triệu đồng cho Quỹ “Trái tim cho em” nhằm góp một phần nhỏ trong chiến dịch mổ tim bẩm sinh cho các em nhỏ. Số tiền này được trích ra từ khoản thưởng thành tích của cô.

Kể từ 2006, việc làm từ thiện tại quê cha đất mẹ đã luôn là một nếp quen của cô. Linda Trương luôn có một khoản riêng “đúc lợn” để làm từ thiện mỗi khi về nước. Được biết, sau SEA Games 28, Linda Trương sẽ ghé qua Việt Nam để vừa thăm người nhà vừa tiếp tục làm từ thiện.

Điều đặc biệt, Linda Trương cũng đang khiến cho bố mẹ phải khó nghĩa với ý định sẽ trở về Việt Nam sinh sống, lập nghiệp như một HLV lâu dài. Thực tế, gia đình chị muốn con theo nghiệp kinh doanh của bố hay làm giảng viên giống như người anh trai đang giảng dạy tại trường Đại học Cambride của Anh. Ông Trương Văn Hùng, bố Linda Trương khẳng định sẽ tôn trọng, tạo điều kiện tối đa cho nguyện vọng và mục tiêu của con gái miễn sao có sự phù hợp cao nhất vể cả công việc với cuộc sống.

Chưa biết Linda Trương có trở thành một HLV của TDNT Việt Nam hay không, song chị vẫn đã được coi như một “người mohican cuối cùng” của môn này, trong vai của một “cứu tinh” có một không hai.

Cả làng thể thao sẽ phải ngã mũ trước tình yêu đơn phương và vô điều kiện mà VĐV Việt kiều này dành cho TDNT Việt Nam. Chẳng có ai trong suốt cả thập kỷ ròng rã, mỗi năm đều đặn tự bỏ mấy trăm triệu chỉ để về nước tham dự một giải VĐQG lèo tèo mười mấy VĐV, rồi chủ động đăng ký thi đấu quốc tế dưới màu áo Việt Nam.

Sinh 1996, Linda Trương có bố mẹ đều là người Việt gốc Hà Nội sang định cư làm việc tại TP Odessa (Ukraine). Bố của cô đang là một chủ doanh nghiệp, Phó chủ tịch Hội doanh nhân Việt Nam tại đây. Tên Việt đầy đủ của cô là Trương Mai Nhật Linh. Linda Trương đã có 13 năm tập luyện thi đấu thể dục nghệ thuật, hiện là sinh viên năm thứ 2 trường Đại học Tổng hợp Odessa. Nói thành thạo tiếng Nga, tiếng Việt và tiếng Anh.

Hà Thảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục