Chuyện trong ngày: Real Madrid và "sát thủ tháng 11"

17:15 Thứ bảy 21/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chẳng nhẽ kịch bản La Liga mùa 2015-16 sẽ hạ màn ngay sau vòng 12 khi Real Madrid gặp Barcelona?

Luis Enrique (phải) và Rafael Benitez sẽ thư hùng. Ảnh: Internet.

Bối cảnh hiện tại của Real Madrid và Barcelona làm người viết liên tưởng đến tựa phim "Sát thủ tháng 11". Thực chất, giữa nội dung bộ phim do đạo diễn Roger Donaldson thực hiện và bối cảnh La Liga hiện tại không có gì tương đồng. Song, Real Madrid nếu thua Barcelona ở Santiago Bernabeu tối này cũng giống như bị kết liễu số phận bởi "sát thủ tháng 11". Thật vậy, tính chất trận đấu tối nay không cho phép Real Madrid thất bại, thậm chí một kết quả hòa cũng không khác nào trận thua.

Trên bảng xếp hạng, Real Madrid đang kém Barcelona 3 điểm. Họ sẽ vươn lên vị trí đầu bảng trong trường hợp giành được chiến thắng. Ngược lại, nếu Barcelona hạ Real Madrid, khoảng cách sẽ bị nới rộng thàng 6 điểm và Real Madrid có thể kết thúc mùa giải ngay sau vòng 12. Liệu có quá sớm để nhận định như vậy khi mùa giải mới trôi qua được 1/3 chặng đường? Khoảng cách tương được hai chiến thắng về lý thuyết vẫn có thể san lấp bởi bóng đá chứa đựng rất nhiều điều bất ngờ.

Nhưng từ những gì hai đội thể hiện cho tới thời điểm này của mùa giải, thật khó để lạc quan cho những ai yêu mến Real Madrid tin vào điều kỳ diệu sẽ đến với đội nhà. Thời gian qua, báo chí nói rất nhiều đến sự lộn xộn ở nội bộ Real Madrid. Cầu thủ công khai bật nhà cầm quân Rafael Benitez vì chiến thuật được ông áp dụng không thích hợp. Real Madrid với đội hình hàng trăm triệu USD phải là đội chơi thứ bóng đá tấn công rực lửa, không phải đội bóng tầm trung chơi phòng ngự phản công.

Có người từng bình luận, Rafael Benitez với tư duy chiến thuật tôn thờ tính phòng ngự chỉ thích hợp dẫn dắt những đội bóng có thực lực thuộc dạng khá ở châu Âu như Liverpool và Valencia, trong khi Real Madrid thuộc một đẳng cấp khác. Thiết nghĩ, chỉ với Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và James Rodriguez trong đội hình, nhưng Real Madrid lại không dám chơi tấn công thì đúng là uổng phí. Đó chẳng khác nào những con búp bê chỉ được trưng trong tủ kính và chấm hết.

Ngoài ra, cách Real Madrid áp dụng chiến thuật mùa này tạo ra một sự loạng choạng. Các vị trí không phát huy được hết tố chất, đặc biệt là Cristiano Ronaldo. Còn Barcelona, họ đang cho thấy dáng dấp kẻ đi chinh phục vĩ đại. Không Messi, đội bóng xứ Catalan vẫn sống khỏe nhờ sự thăng hoa từ Luis Suarez và Neymar. Nhìn nhà ĐKVĐ thi đấu, người ta luôn cảm thấy đây giống như một tập thể vững mạnh, không phải màn trình diễn kiểu mạnh ai nấy đá như Real Madrid.

Chỉ với sự khác biệt đó, Barcelona hầu như không vấp phải khó khăn nào trong việc càn quét La Liga và châu Âu. Suốt hai tháng không Messi, người ta nói rất nhiều đến một thảm họa sẽ xảy ra. Tuy nhiên, thảm họa ở đây là thảm họa nào khi hễ tiếng cói kết thúc trận vang lên thì 3 điểm luôn thuộc về thầy trò Luis Enrique. Tối nay, Messi chưa chắc ra sân, nhưng điều đó nào ảnh hưởng vì Barcelona vẫn đang đi đúng hướng trên đường ray của mình.

Họ đá như vậy, ai có thể cản nổi, trừ phi đội bóng cứ Catalan tự bắn vào chân mình? Vậy mới nói, nếu Real Madrid thua Barcelona tối nay, đó giống như kết thúc cho một La Liga khi Barcelona quá mạnh so với phần còn lại. Do "Siêu kinh điển" diễn ra đúng tháng 11, bởi vậy Real Madrid giờ không khác nào đối mặt "sát thủ tháng 11".

T.Y | 16:00 21/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục