Chuyện trong ngày: Quý ông... rách quần

16:15 Thứ năm 28/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Dấu ấn đậm nét nhất trong trận chiến giữa Man City và Real Madrid ở lượt đi bán kết UEFA Champions League có lẽ là chiếc quần rách của Zinedine Zidane.

Zidane trông vẫn phong độ với... chiếc quần rách. Ảnh: Internet.

Đó không phải là lần đầu tiên Zinedine Zidane rơi vào hoàn cảnh dở khóc, dở cười như thế ở mùa giải này. Còn nhớ khi Real Madrid ngược dòng hạ gục Wolfsburg ở vòng đấu trước, huyền thoại người Pháp cũng mộ phen xấu hổ vì chiếc quần tây của mình. Điều đó cho thấy được gì?

Một Zinedine Zidane cực sung, hăng say chỉ đạo, hò hét, truyền lửa cho học trò bên đường biên là một hình ảnh đẹp, đầy trách nhiệm. Dù đứng trên băng ghế chỉ đạo nhưng có cảm giác như, Zizou mới là người trực tiếp thi đấu vậy. Rõ ràng, ở khía cạnh này, Real Madrid là đội đang hưởng lợi từ Zidane.

Thời còn thi đấu, Zidane là một trong những tiền vệ lãng tử nhất của bóng đá Pháp. Lối đá hoa mỹ của anh luôn khiến triệu trái tim người hâm mộ phải chết lặng. Bỏ qua World Cup 1998 hay EURO 2000, một Zidane đĩnh đạc nhất phải là của năm 2006.

Khi đó, việc tuyển Pháp không được đánh giá cao lại càng làm nổi bật giá trị của Zinedine Zidane. Ở đó,  anh vượt trội tất cả về tài năng thế nhưng, "cú thiết đầu công" tai tiếng vào ngực Marco Materazzi đã phá hỏng giấc mơ của người Pháp. Kết cục, tuyển Ý bước lên ngôi vô địch.

Tuy vậy, gần 10 năm trôi qua, vết nhơ đó không thể nào hay phải nói rằng, chưa bao giờ xóa nhòa được một Zidane tài hoa, xuất chúng. Và giờ đây, trong bộ áo vest, Zidane dần bộc lộ những tài năng khi ngồi chiếc ghế nóng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Đứng trước những áp lực khi lên thay Rafa Benitez, Zidane rất điềm tĩnh và đang chèo lái con thuyền Real Madrid đi đúng hướng. Ở đó, hình ảnh 2 chiếc quần rách càng minh chứng được rằng, Zidane đang tận tâm với công việc hiện tại và đó không khác gì ngọn lửa lan tỏa đến từng học trò Zizou đang nắm trong tay.

Khi là cầu thủ, Zidane thực sự là một quý ông trên sân cỏ với những pha đi bóng đẹp như tranh vẽ mà nổi tiếng nhất là cú xoay compa điệu nghệ. Và giờ, trên cương vị HLV trưởng Real Madrid, Zidane vẫn có những nét riêng biệt cho mình. Chiếc quần rách không làm giảm đi giá trị của Zidane mà chỉ khiến các Madridista thêm phần yêu mến anh.

Tiểu Lam | 16:00 28/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục