‘Chuyện tình’ mù quáng ở Tottenham

13:18 Thứ ba 11/07/2023

Tottenham vừa từ chối lời đề nghị 80 triệu euro (chưa kèm phụ phí) của Bayern Munich hỏi mua Harry Kane.

 

Dù ngôi sao người Anh thuộc top các chân sút xuất sắc nhất thế giới nhưng với một cầu thủ chỉ còn một năm hợp đồng thì mức giá đó là chấp nhận được. Tuy nhiên, chủ tịch của Spurs là Daniel Levy một lần nữa thể hiện quyết tâm giữ chân bằng được Harry Kane bất chấp nguy cơ mất trắng anh vào mùa giải năm sau.

 - Bóng Đá

 Kane không gây rối để rời Tottenham.

Tất nhiên, Levy có lý do của riêng mình bởi hơn ai hết ông hiểu cá tính của Harry Kane. Nếu là ngôi sao khác thì đã có những “phản ứng mạnh” buộc CLB chủ quản phải nhượng bộ trên bàn đàm phán, tạo điều kiện cho mình ra đi.

Có thể kể đến Mason Mount khi anh tác động ngược Chelsea giúp Man United thuận lợi mang tân binh về Old Trafford. Việc Kane “khá lành tính” đang tạo ra nguồn dư luận trái chiều. Một bên cho rằng anh không dám mạo hiểm, còn bên kia ca ngợi phẩm chất trung thành hiếm có của tiền đạo Tam Sư.

Nhưng nói gì đi nữa thì Harry Kane cũng đã gần chạm ngưỡng 30 tuổi – sắp bước qua sườn dốc sự nghiệp – nếu không tranh thủ tìm kiếm danh hiệu lớn cho mình thì còn chờ đến bao giờ. Tottenham không thể giúp Kane bay cao với danh vọng bởi chất lượng đội bóng này không thể sánh bằng những Arsenal, Chelsea, Liverpool, M.U và Man City. Cho nên nếu cứ bám trụ lại Spurs thì giấc mơ của Kane có thể chỉ dừng ở FA Cup hay Carabao Cup, còn Premier League hay Champions League là quá xa vời.

 - Bóng Đá

 Tương lai của Kane vẫn là dấu hỏi lớn.

Vậy thì lý do gì đã khiến Harry Kane không làm loạn để ra đi? Lòng trung thành ư? Nếu là trung thành thì bao năm nay anh đã trả quá đủ rồi. Cơ hội được dựng tượng như một biểu tượng bất tử của CLB? Chắc chắn nếu Kane không đi đâu thì viễn cảnh này sẽ có. Nhưng lúc ấy phải chăng anh cũng chỉ là kẻ thất bại vĩ đại? Còn nếu mong ở lại Anh để phá kỷ lục ghi bàn của Alan Shearer, Kane có thể chọn sang Man United chứ đâu hẳn phải bó mình với Tottenham.

Đã có thông tin Spurs chuẩn bị đưa ra lời đề nghị về hợp đồng mới không thể chối từ cho Harry Kane: mức lương 400 ngàn bảng/tuần. Nếu đúng thì đây là mức đãi ngộ vô cùng lớn. Tuy vậy, con số này cũng chỉ làm nổi bật cuộc tình mù quáng của cả hai.

Với Daniel Levy, người ta không hiểu ông quyết giữ Harry Kane bằng mọi giá để làm gì trong khi Tottenham cho thấy sự thiếu bản lĩnh dù bất kỳ ai dẫn dắt. Với 80 hay thậm chí là 100 triệu euro từ việc bán Kane, Spurs có thể mang về 2 đến 3 ngôi sao để nâng cấp đội hình, khi đó cơ hội cạnh tranh có thể còn cao hơn. Giữ chân một tiền đạo sắp chạm ngưỡng 30 tuổi đã suy giảm động lực thay vì những ngôi sao trẻ giàu khao khát cống hiến hơn cho đội nhà có phải quyết định đúng đắn?

 - Bóng Đá

 'Chuyện tình' mù quáng ở Tottenham chưa có hồi kết.

Trong khi đó, nếu Harry Kane vì những lời đường mật của Daniel Levy mà ở lại thì người hâm mộ cũng chỉ còn biết… cạn lời. Cả thanh xuân Kane đã để hết đây thì giờ là lúc anh tìm kiếm vinh quang cho riêng mình.

PSG, Man United hay Bayern Munich đều là những lựa chọn tốt hơn hẳn Tottenham, bất chấp mức lương 400 ngàn bảng/tuần có thể được ký kết tiếp theo. Bởi đời cầu thủ ai cũng khát khao được làm nhà vô địch, còn Harry Kane hiện tại chỉ là con số 0 tròn trĩnh mà thôi. Khi ấy dù anh được Spurs dựng tượng thì có ý nghĩa gì hơn cơ chứ?

Tương lai của Harry Kane đã, đang và sẽ là chủ đề nóng bậc nhất của kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Trong đó, chủ tịch Daniel Levy đóng vai trò tác nhân không hề nhỏ. Vậy trong cuộc tình định mệnh này, ai đang mù quáng hơn ai đây?

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:20 11/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục