Chuyện SEA Games: Bóng đá vẫn là số 1

11:21 Thứ sáu 06/12/2013

Tạm gác những khó khăn trong giai đoạn chuẩn bị trước ngày lên đường, bóng đá nam vẫn tạo sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông ngay từ lúc đặt chân đến Nay Pyi Taw. Đông đảo phóng viên có mặt tại sân bay Nay Pyi Taw từ sớm để chờ đón đoàn Thể thao Việt Nam. Lần lượt nhiều môn rời khỏi sân bay nhưng mãi chẳng thấy bóng dáng đội tuyển U.23 bóng đá nam, hỏi thăm được biết có trục trặc chuyện hành lý nên cả đội phải nán lại bên trong phòng chờ.

Ông Ngô Lê Bằng. Ảnh: Wiki

Mãi đến 30 phút sau, trưởng đoàn Ngô Lê Bằng cùng các thành viên của đội bóng đá mới xuất hiện. Rút kinh nghiệm từ những người tiền nhiệm, HLV Hoàng Văn Phúc rất khéo léo khi hạn chế tối đa những “lời có cánh” dành cho đội tuyển U.23, khi cho rằng mục tiêu của đội là cố gắng vào đến bán kết. Cho dù bóng đá đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất, từ lực lượng cho đến niềm tin của người hâm mộ nhưng giới truyền thông vẫn dành sự ưu ái hơn cho U.23 Việt Nam. Bởi người hâm mộ Việt Nam đang khao khát HCV môn thể thao vua.

Hình ảnh nhộn nhịp ở sân bay Nay Pyi Taw thậm chí làm cho các nhân viên an ninh ở đây giảm sự căng thẳng, có người còn lấy điện thoại ra ghi hình bầu không khí đáng nhớ ấy. Họ ghi hình từ đoàn VĐV, phóng viên Việt Nam và thậm chí cả lực lượng tình nguyện viên đông đảo tại đây.

Sau khi ổn định nơi tập kết, hôm qua lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam đã có buổi họp đầu tiên tại Làng VĐV để lên kế hoạch triển khai những phần việc trong các ngày tới. Wushu sẽ lãnh ấn tiên phong khi xung trận vào ngày mai. Dù đang gặp một số bất lợi từ việc nhiều quốc gia trong khu vực đầu tư nhiều hơn vào môn này và ban tổ chức quy định giới hạn ở vài hạng cân nên khó để cho wushu trở thành “mỏ vàng” như những kỳ SEA Games trước nhưng chắc chắn wushu sẽ là môn đem HCV đầu tiên về cho đoàn Việt Nam. Vấn đề là chưa biết, HCV sẽ rơi vào VĐV nào trong chỉ tiêu 3 HCV của môn wushu ở đại hội lần này.

Sau khi ổn định việc cấp thẻ cho các đoàn tham dự đại hội và giới truyền thông các nước, từ hôm qua, ban tổ chức bắt đầu triển khai việc cấp thẻ cho người dân có nhu cầu xem các môn thi đấu tại đại hội (ngoài bóng đá, lễ khai mạc và lễ bế mạc), nhằm khuyến khích khán giả đến các nhà thi đấu xem những cuộc tranh tài. Thủ tục cấp thẻ cũng rất đơn giản và mọi việc diễn ra rất trật tự.

Quốc Cường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục