Chuyển nhượng Valencia: “Bom nổ” nhiều, “Bom xịt” không ít

23:47 Thứ hai 08/06/2015

(TinTheThao.com.vn) – Valencia “lột xác” dưới thời tỉ phú Peter Lim, Bầy dơi đang chuyển mình để lấy lại vị thế thời Hoàng kim. Hãy cùng nhìn lại một mùa giải của Valencia thông qua các thương vụ chuyển nhượng.

Valencia trở lại Top 4 mạnh mẽ sau khi rớt xuống Top 8 mùa 13/14.

Kể từ sau chức vô địch La Liga 2003/04, Valencia chưa bao giờ lấy lại vị thế của nhà vô địch, nhưng vẫn thường xuyên duy trì vị thế trong top 3, top 4 với biệt danh “Nhà vô địch của phần còn lại”. Từ mùa 2012, Atletico Madrid vùng lên thành một thế lực mới, họ vô địch mùa 13/14 trong khi Valencia vì cảnh nợ nần rớt xuống vị trí thứ 8… không được dự Cúp châu Âu.

Trong cảnh sắp phá sản, Peter Lim đến để đầu tư, vực dậy thế lực một thời từng làm rung chuyển châu Âu (2 trận Chung kết C1 liên tiếp 2000, 2001). Các hợp đồng được tỉ phú châu Á mang về đã lần lượt mang lại sức sống mới tại sân Mestalla. Trong đó, không ít hợp đồng gây tiếng vang lớn, nhưng cũng có những hợp đồng bị đánh giá là chưa xứng tầm.

Otamendi dập, Mustafi thòng, Valencia cũng có cặp Vidic-Rio. Ảnh: internet.

Nicolas Otamendi (Bom nổ): Chỉ mất 12,5 triệu euro để đưa trung vệ người Argentina về từ FC Porto, nhưng với những gì Nicolas Otamendi thể hiện (trung vệ xuất sắc nhất La Liga 2014/15), Valencia đang có trong tay Chỉ huy hàng phòng ngự trị giá 50 triệu euro (phí phá vỡ hợp đồng) đang được Man United theo đuổi.

Shkodran Mustafi (Bom nổ): Bỏ ra 8 triệu euro (ước tính) cho Sampdoria, Valencia nhanh tay có được trung vệ cùng tuyển Đức vô địch World Cup 2014. Mustafi còn rất trẻ (23 tuổi) nhưng đã hợp với Otamendi tạo thành cặp trung vệ rất chắc chắn. Trong khi Otamendi là mẫu trung vệ dập kiểu Vidic, thì Mustafi chính là mẫu trung vệ thòng kiểu Ferdinand, giúp Valencia có hàng thủ tốt thứ ba La Liga sau Barcelona và Atletico.

Hàng công Negredo và Rodrigo để lại nhiều thất vọng. Ảnh: internet.

Alvaro Negreno (Bom xịt): Mượn Negredo từ Manchester City ban đầu được xem là thành công vì sức hút của Valencia khi đó rất kém (không được dự Cúp châu Âu). Nhưng chấn thương, tốc độ chậm chạp khiến tiền đạo 29 tuổi chỉ có được 5 bàn tại La Liga trong khi Valencia sắp phải chi ra 28 triệu euro mua đứt theo thỏa thuận. Đắt nhưng không xắt ra miếng.

Rodrigo Moreno (Bom xịt): Rodrino chính là kỉ lục chuyển nhượng trong lịch sử của Valencia trị giá 30 triệu euro từ Benfica, nhưng 3 bàn 4 kiến tạo là quá ít, không tương xứng.

Lucas Orban (Bom nổ): Hậu vệ người Argentina được đưa về từ Bordeaux (Pháp) với giá chỉ 3 triệu bảng nhưng trở thành quân bài dự bị chiến lược, đá tốt trung vệ lẫn hậu vệ cánh trái. Dù không cạnh tranh nổi Jose Gaya suất đá chính nhưng vẫn thường xuyên được triệu tập lên tuyển Argentina nhờ sự đa năng.

Rodrigo De Paul (Bom xịt): Tiền vệ trẻ 5 triệu euro được đánh giá cao với khả năng đi bóng, sút xa trái phá tại Argentina, nhưng những gì thể hiện tại Valencia chỉ là 1 bàn, 4 kiến tạo. Dù vậy ở tuổi 21, De Paul vẫn có thể tiến bộ hơn trong các mùa bóng sau.

Andre Gomes là nét mới ở uyến giữa của Bầy dơi. ảnh: Internet.

Andre Gomes (Bom nổ): Nửa đầu mùa bóng là thời điểm cựu tiền vệ Benfica thăng hoa tột đỉnh, nhất là bàn thắng kĩ thuật vào lưới Atletico. Cao 1m88 nhưng thi đấu thiên về kĩ thuật, Gomes là hàng hiếm và từng được gợi ý thay thế Xavi tại Barcelona. Tuy Gomes có hơi chựng lại ở nửa cuối mùa bóng nhưng màn trình diễn nói chung vẫn vượt xa mức 14 triệu euro mua về, được định giá đến hơn 30 triệu euro hiện tại.

Enzo Perez (Bom chưa nổ): Tân binh 25 triệu euro là tuyển thủ Argentina, thi đấu trận ra mắt chính là trận thắng 2-1 vang dội trước Real Madrid hồi tháng 1/2015. Chấn thương khiến số lần  ra sân của Enzo bị gián đoạn nhiều và chưa thể hiện hết khả năng trong màu áo mới. Tuy nhiên đẳng cấp của tiền vệ 28 tuổi đã được kiểm chứng tại Benfica và ĐTQG nên vấn đề chỉ là khả năng hòa nhập.

Joao Cancelo (Bom nổ): Chỉ được mượn về để dự phòng cho cánh phải, đến khi Antonio Barragan chấn thương thì Cancelo được ra sân nhiều hơn ở nửa cuối mùa bóng. Hậu vệ cánh 20 tuổi người Bồ Đào Nha đã có 5 lần đá chính trong tổng số 10 lần ra sân, để lại dấu ấn với khả năng lên công rất tốt, khi cần có thể thi đấu như một tiền vệ cánh, thuyết phục được Bầy dơi chi tiền mua đứt.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục