Chuyển nhượng ở Arsenal: Lại “bội thực” thông tin

14:34 Thứ bảy 11/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong nhiều năm qua, cứ mỗi lần kỳ chuyển nhượng được mở cửa là lúc mà các cổ động viên của Arsenal lại được nghe, được đọc vô số thông tin về việc đội bóng thần tượng của họ mua cầu thủ này, chiêu mộ cầu thủ kia. Điều đáng nói ở đây là phần lớn thông tin trên thuộc dạng “bịa đặt”, là sản phẩm tượng tượng của các tờ báo lá cải ở châu Âu. Tất nhiên là trong số những tin tức chuyển nhượng xuất hiện dồn dập mỗi ngày thì có những tin chính xác, được khẳng định từ lời phát biểu của giáo sư Wenger nhưng trong tình cảnh “bội thực” thông tin ấy, CĐV của Arsenal thực sự không biết đâu là tin thật và đâu là tin “đồn nhảm”.

Kỳ chuyển nhượng Mùa Đông năm nay mới chỉ trôi qua chưa được nửa tháng nhưng đã có rất nhiều cầu thủ được báo chí cho là được Arsenal theo đuổi. Cái tên gây sốt nhất chính là tiền đạo đang khoác áo Atletico Madrid Diego Costa. Anh chính là một trong những “sát thủ” nguy hiểm nhất ở châu Âu thời điểm hiện tại tất nhiên là niềm mơ ước của mọi đội bóng trong đó có Arsenal nhưng thực tế thì từ trước giờ vẫn chưa thấy HLV Wenger lên tiếng khẳng định rằng ông có ý định mang anh về sân Emirates.

Và trong bối cảnh hàng công Arsenal đang khủng khoảng trầm trọng vì cơn bão chấn thương thì những thông tin Arsenal mua tiền đạo lại có dịp xuất hiện ngày một nhiều. Rất nhiều cái tên được đề cập đến đủ để người hâm mộ Pháo thủ hi vọng. Nào là Salomon Kalou của Lille, Jackson Martinez của Porto, Alvaro Morata của Real Madrid. Dimitar Berbatov của Fulham, Mirko Vucinic của Juventus, Dirk Kuyt của Feyenoord và cả “người cũ” Eduardo da Silva. Tất cả đều là những chân sút có tiếng tăm nhưng chưa hẳn là thuộc mẫu tiền đạo ưa thích của HLV Wenger cũng chưa chắc đã phù hợp với lối đá của Pháo thủ.

 Fan hâm mộ Pháo thủ rất mong mỏi “giáo sư” Wenger có thể mua được những ngôi sao chất lượng. Ảnh: Internet.

Với thói quen chuyển nhượng của Arsenal lâu nay thì mỗi một kỳ mua sắm, họ đưa về một tiền đạo đã là quá nhiều, nói chi đến một danh sách dài dằng dặc trên kia? Phải chăng những thông tin trên chỉ là chiêu trò của giới truyền thông châu Âu, nơi rất biết cách đánh vào thị hiếu của độc giả. Nhất là trong bối cảnh Wenger liên tục khẳng định việc có tăng cường thêm tiền đạo hay không phụ thuộc vào tình hình hồi phục chấn thương của những chân sút như Olivier Giroud hay Nicklas Bendtner.

Không chỉ dính dáng với những tin đồn mua sắm tiền đạo, Arsenal còn liên quan đến những thương vụ chiêu mộ cầu thủ ở các vị trí khác. Đó là tiền vệ Yohan Cabaye của Newcastle, tiền vệ trẻ tài năng người Pháp-Florian Thauvin của Olympic Marseille hay Dele Alli của MK Dons, bên cạnh đó là những hậu vệ như micah Richard của Manchester City hay Rafael Varane của Real Madrid cũng được báo chí khẳng định là có thể sẽ gia nhập Arsenal.

Tính cho đến thời điểm này vẫn chưa có một thông báo chính thức nào từ ban lãnh đạo Arsenal và những thương vụ mua sắm kiểu loan tin, đồn nhảm kia vẫn xuất hiện nhan nhản trên các mặt báo. Dẫu biết rằng fan hâm mộ Pháo thủ rất mong mỏi “giáo sư” Wenger có thể mua được những ngôi sao chất lượng để hiện thực hóa mục tiêu đoạt danh hiệu nhưng có lẽ họ nên đợi khi nào có những thông báo chính thức từ đội bóng rồi hãy tin, nếu không sẽ dễ bị “bội thực” bởi vô số tin đồn.

(Bạn đọc: Phạm Văn Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục