Chuyện M.U: Không De Gea, Man United biết sống sao?

21:36 Thứ hai 11/05/2015

(TinTheThao.com.vn) – Chung kết World Cup 1994, Roberto Baggio – biệt danh “chiếc đuôi ngựa thần thánh” – sút hỏng quả 11 mét khiến Italia thất bại trước Brazil trong trận chung kết. Khi ấy, người ta hiểu “thiên thần” đôi lúc cũng phạm “trọng tội”. Chiếu sang M.U, người hâm mọi phong “thánh” cho De Gea. Nhưng “thánh” cũng có lúc mỏi mệt…

Trận đấu giữa Chelsea và Liverpool đã kết thúc với tỷ số hòa, một tỷ số vừa đủ và vừa đẹp để đưa Man United chính thức trở lại với Champions League mùa giải năm sau. Về lý thuyết, Liverpool vẫn có thể giành vé của Man United nhưng thực tế lại cực khó bởi không chỉ khoảng cách 6 điểm mà còn là hiệu số bàn thắng đang kém đối thủ đến 14 bàn.

Trong ngày trở lại trời Âu của Man United, một cầu thủ không thể không nhắc đến, đó chính là De Gea.

Mùa giải đầu tiên của HLV Van Gaal với M.U gắn liền với khái niệm “sống trong sợ hãi” khi quá nhiều vấn đề ngổn ngang mà lối ra còn vẫn đang là dấu hỏi rất lớn. Chỉ trong mùa giải đầu tiên, M.U chứng kiến một số tiền chuyển nhượng quá lớn được chi ra, chứng kiến bản hợp đồng kỷ lục của xứ sở sương mù cập bến Old Trafford và hàng loạt cầu thủ phải rời đội để công cuộc tái thiết được bắt đầu.

Trong công cuộc tái thiết ấy, De Gea và đội trưởng Rooney trở thành chỗ dựa cho toàn đội. Vai trò của Rooney không cần nhắc đến. Với De Gea, thủ thành trẻ và tài năng này đã vững vàng trong khung gỗ để giúp cho hàng phòng ngự với rất nhiều vấn đề và quá nhiều sai sót của Man United có thể tự tin thi đấu. Vì sự vững vàng của De Gea, các cầu thủ của tuyến trên cũng có thể an tâm thi đấu và tập trung cho mặt trận tấn công tối đa nhất.

Với 36 bàn thua đã nhận cho đến lúc này, Man United trở thành đội bóng thứ ba của Premier League sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất. Đó là điều mà nếu những ai không theo dõi Man United và Premier League sẽ cho rằng, hàng phòng ngự của Man United thật tuyệt vời và đúng là điểm tựa cho Quỷ đỏ trong bối cảnh hỗn mang chuyển giao từ HLV David Moyes đến HLV Van Gaal.

Thật ra, đó là con số đánh lừa tất cả bởi nếu khung thành của Man United không phải là De Gea thì bây giờ, con số 36 có thể đã trở thành gấp đôi cũng nên.

Có nhiều câu hỏi đặt ra, nếu không phải là De Gea trong khung gỗ, Man United của HLV Van Gaal sẽ ra sao? Rất nhiều CĐV đều đồng tình rằng, Man United sẽ khó trở lại với Champions League. Bởi lẽ với 150 triệu bảng đã chi ra mà không có De Gea đảm bảo cho những điểm số giành được, e rằng, HLV Van Gaal cũng sẽ bẽ bàng vì thành tích quá nghèo nàn của đội chủ sân Old Trafford.

Điều này cho thấy vai trò của De Gea là quan trọng đến thế nào với Man United và cũng vì quá quan trọng nên Man United phải trở lại Champions League và làm hết sức để giữ chân thủ thành người Tây Ban Nha.

Man United từng có “thánh” Peter, từng có Van Der Sar vĩ đại và bây giờ có một De Gea được các CĐV phong thánh. Tập thể mà De Gea đang thi đấu cùng có lẽ không quá mạnh, không quá đồng đều nên vai trò của De Gea càng được xem trọng bởi không ai nghĩ một thủ thành còn quá trẻ như De Gea lại có thể gồng gánh Man United từ trận đấu này đến trận đấu khác.

Trong số bốn đại diện của nước Anh đến với trời Âu, rõ ràng De Gea là thủ môn xuất sắc nhất bởi ba đội bóng còn lại đều có hàng phòng ngự đáng xem chứ không có quá nhiều vấn đề như Man United. Quỷ đỏ cũng không có tiền đạo nào có thể ghi được 20 bàn, cũng không có những nhân tố ngôi sao để là đầu tàu hướng đến các bàn thắng quyết định thì De Gea lại trở thành điểm sáng để giúp tập thể Quỷ đỏ ấy thêm tự tin mà tiến bước.

Trời Âu đã rộng mở, De Gea đã được thỏa mãn giấc mơ phải trở lại với Champions League. Bây giờ, sẽ là lúc mà HLV Van Gaal phải gia cố hầu hết các vị trí của Man United để Quỷ đỏ có một đội hình đồng đều và giảm tải cho De Gea bởi anh không phải là “thánh” để cứu mãi Man United được.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục